Vòng 13 La Liga, Eibar - Real Madrid (3-0)

Real Madrid thua đậm cực sốc trước Eibar

Sau bốn trận toàn thắng của tân HLV Santiago Solari khiến cho CĐV của Real Madrid như tìm được ánh sáng nơi cuối đường hầm. Nhưng trong chuyến làm khách đến sân Eibar ở vòng 13 La Liga, đội bóng của HLV Solari lúng túng trong việc áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Hơn hết đội bóng hoàng gia còn phải gồng mình chống lại Eibar sẵn sàng chơi sòng phẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Eibar có được bàn thắng mở tỉ số khiến các cầu thủ Real tranh cãi, nhưng tất cả không qua mắt được công nghệ VAR.

Đội nhà Eibar nhập cuộc với lối chơi áp sát, liên tục gây khó khăn cho những siêu sao của Real Madrid. Với lối chơi quyết liệt cùng với việc Real vắng Casemiro ở vị trí tiền vệ phòng ngự khiến Real dường như bị ngợp trước những màn đánh phủ đầu của đối phương.

Không cần phải đợi quá lâu, phút 16 hàng công của Eibar với đường phản công chuẩn mực đã đánh sập được hệ thống phòng ngự của Segio Ramos và các đồng đội bằng bàn thắng của Gonzalo Escalante. Bàn thắng khiến các cầu thủ Real phản ứng quyết liệt vì cho rằng một cầu thủ của Eibar đã rơi vào thế việt vị. Nhưng với công nghệ VAR trọng tài quyết định công nhận bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Eibar.

Tưởng chừng sau bàn thua các cầu thủ Real sẽ tràn lên ồ ạt để tấn công, nhưng tất cả chân sút hàng đầu của Real như Benzema và Gareth Bale không thể nào tìm ra được phương án tấn công để làm rung lưới đội chủ nhà.

Hai cầu thủ được xem như là “nguồn tiếp đạn” cho hàng công của Real là Toni Kroos và Luka Modric cũng liên tục “bắn phá” khung thành đối phương bằng những pha sút xa nhưng tất cả cũng không thể giúp Real san bằng tỉ số.

Chưa tìm được phương án san bằng cách biệt Real phải nhận thêm bàn thua thứ hai từ trung phong của Eibar Enrich ở phút 52

Có được bàn thắng dẫn bàn trước đối thủ mạnh là Real Madrid, các cầu thủ Eibar thi đấu vô cùng hưng phấn và không ngại va chạm để dập tắt những đường chuyền hiểm hóc của hàng tiền vệ Real. Với lối chơi đeo bám quyết liệt, Eibar đã làm chủ được khu vực giữa sân và bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Nếu như hiệp 1 Real thi đấu bế tắc thì hiệp 2 các cầu thủ Real dường như không còn làm chủ được tình hình. Hàng hậu vệ của Real liên tục mắc sai lầm đặc biệt là hậu vệ cánh Odriozola khiến cho đội chủ nhà tận dụng cơ hội ghi thêm bàn thắng. 

Phút 52 các cầu thủ đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0 bằng pha dứt điểm chính xác vào góc xa của tiền đạo Enrich. Chưa dừng lại, chỉ 5 phút sau bàn thua thứ hai, Eibar tiếp tục ghi bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 57, sau đường căng ngang vào trong của Cucurella, Kike ập vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

Eibar đánh sập hy vọng tìm một trận hòa của Real khi Kike ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Ghi được ba bàn thắng vào lưới đội bóng mạnh như Real Madrid đã là quá thành công với các cầu thủ đội chủ nhà Eibar. Nên khoảng thời gian còn lại các cầu thủ áo đỏ-xanh chủ động chơi bóng chậm để làm chủ nhịp độ trận đấu.

Ngược lại các cầu thủ Real vẫn lúng túng trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn đội chủ nhà. Với kết quả thua thảm 0-3 trên sân của Eibar, đoàn quân của HLV Solari tiếp tục giẫm chân tại vị trí thứ 6 La Liga với 20 điểm sau 13 vòng đấu. Còn Eibar sau chiến thắng ấn tượng vươn lên vị trí thứ 7 xếp sau Real Madrid với 18 điểm.

Courtois và các đồng đội có một trận đấu đáng quên khi thua “sấp mặt” đội bóng yếu hơn Real rất nhiều.

Đội hình thi đấu:

Eibar: Riesgo, Pena, Oliveira, Ramis, Cote, Orellana (Alvarez 83'), Escalante, Jordan, Cucurella, Enrich (Charles 74'), Kike (De Blasis 88')

Bàn thắng: Escalante (16'), Enrich (52'), Kike (57')

Thẻ phạt: Jordan, Cucurella

Dự bị không sử dụng: Areitio, Bigas, Cardona, Milla.

Real Madrid: Courtois, Odriozola (Carvajal 54'), Varane, Ramos, Marcelo, Modric (Isco 63'), Kroos, Ceballos, Asensio (Vinicius Jr 75'), Benzema, Bale.

Thẻ phạt: Bale

Dự bị không sử dụng: Casilla, Valverde, Vazquez, Sanchez

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm