Real Madrid và Barcelona cùng thua sốc, chia tay Cúp Nhà Vua

Real Madrid đầy tự tin tại trận tứ kết Cúp Nhà Vua, bởi ở trận đấu này “Kền Kền Trắng” ngoài việc chỉ “đụng mặt” Real Sociedad thì đội bóng của HLV Zidane còn có lợi thế cực lớn khi thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Mặc dù ra sân với nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng Real lại là đội sớm nhận “gáo nước lạnh” từ đối thủ Real Sociedad.

Cầu thủ đang thuộc biên chế của Real Madrid là Martin Oedegaard bất ngờ mở tỉ số cho đội khách bằng pha đá bồi trước vòng cấm. 

Phút 22 cầu thủ đang được Real cho mượn là Martin Oedegaard khiến cả cầu trường Bernabeu câm lặng bằng bàn thắng mở tỉ số cho Sociedad. Trong pha bóng này, Martin Oedegaard dễ dàng ghi bàn từ pha đá bồi ngoài vòng cấm khi thủ môn Areola cản phá quá tệ khi không ôm trọn được bóng trong tình huống tấn công trước đó của các chân sút bên phía Real Sociedad.

Hàng công mạnh và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng "Kền Kền Trắng" không thể có bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1. 

Để thủng lưới bất ngờ, Real Madrid nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, việc Sociedad chủ động chơi phòng ngự kín kẽ, để bảo vệ thành quả mong manh trên sân Bernabeu khiến các học trò của HLV Zidane đành chấp nhận kết thúc hiệp 1 với việc để đối thủ dẫn trước 0-1.

Sang hiệp 2, Real Sociedad tạo nên kịch bản mà ít ai ngờ tới khi sớm ghi thêm hai bàn thắng để nâng tỉ số lên 3-0 ở các phút 54 và 56 do công của tiền đạo trẻ Alexander Isak. Tuy nhiên, chủ nhà Real Madrid cũng sớm có bàn thắng rút ngắn tỉ số ngay sau đó ở phút 59, do công của hậu vệ Marcelo bằng pha dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào lưới ở góc cực hẹp.

Marcelo có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 59.

Với quyết tâm giành vé vào bán kết Real Sociedad cũng không quên đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm cho mình bàn thắng thứ tư nhằm nhấn chìm mọi nỗ lực của đội chủ nhà Real Madrid. Phút 69, tiền vệ Mikel Merino làm rung mành lưới của Real lần thứ tư bằng pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh phải cuare Alexander Isak.

Mikel Merino ghi bàn thắng thứ tư cho Real Sociedad ngay tại "sào huyệt" Bernabeu của "Kền Kền Trắng".

Để đối thủ dẫn trước với tỉ số không tưởng 1-4, Real Madrid quyết chơi sinh tử với đối thủ ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu để mong muốn lật ngược thế cờ. Phút 79, tiền đạo trẻ Vinicius có pha đánh đầu cận thành để giúp Real Madrid rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Brazil. Nhưng 2 phút sau bàn thắng lại đến với “Kền Kền Trắng” từ pha dàn xếp tấn công bài bản để cho Rodrygo dễ dàng ghi bàn ở phút 81 bằng pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Vinicius.

Real Madrid bùng nổ 10 phút cuối với hai bàn thắng do công của Rodrygo và Nacho nhưng vẫn không đủ để đội bóng hoàng gia lật ngược thế cờ. 

Tấn công không biết mệt mỏi đến những phút bù giờ của trận đấu chỉ giúp Real Madrid có thêm bàn thắng thứ 3. Từ tình huống đá phạt góc vòng cấm của Real Sociedad chao đảo dữ dội, trước sức ép quá lớn đến từ phía các cầu thủ đội chủ nhà, lưới của đội khách đành phải rung lên lần thứ ba sau pha đánh đầu của hậu vệ Nacho. Để thua Real Sociedad chung cuộc với tỉ số 3-4, Real Madrid gây sốc khi bị đối thủ được đánh giá yếu hơn loại tại tứ kết Cúp Nhà Vua năm nay ngay trên sân Bernabeu.

Messi và các đồng đội cũng chia tay Cúp Nhà Vua khi Barcelona thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-1. 

Tại tứ kết Cúp Nhà Vua không chỉ gây sốc ngoài việc Real Madrid bị đánh bại trên sân nhà, mà ngay cả “gã khổng lồ” xứ Catalonia cũng khăn gói rời giải khi để thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-1. Mặc dù ra sân với hàng công mạnh được dẫn dắt bởi siêu sao Messi nhưng Barcelona đành cay đắng chia tay Cúp Nhà Vua khi nhận bàn thua từ pha đánh đầu của Inaki Williams.

Kết quả các trận tứ kết Cúp Nhà Vua: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm