Renard: ‘Tôi nhận ra thắng tuyển Trung Quốc rất khó khăn’

Nhà cầm quân Herve Renard của Saudi Arabia đã khẳng định như thế sau lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 Saudi Arabia đánh bại Trung Quốc 3-2.

HLV người Pháp này đã nói nhiều về việc Saudi Arabia bất bại sau bốn lượt trận, cụ thể là đội bóng duy nhất trong số 12 đội toàn thắng 4 trận.

Dù toàn thắng 4 trận, nhưng HLV  Herve Renard thừa nhận rất thương đâu khi đánh bại TQ 3-2 tối 12-10.    Ảnh: K.T

Herve Renard nói: “Thật là vô cùng khó khăn để chúng tôi đánh bại tuyển TQ. TQ đã thể hiện một trận đấu rất khó chịu, họ thể hiện tinh thần đồng đội và chiến đấu rất cao, trong khi đó Saudi Arabia gặp các vấn đề như thiếu các trụ cột Salem Al Dawsari và Yasser Al Shahrani cho dù Saudi Arabia có sự thay thế tốt”.

Cũng theo lời HLV Herve Renard, Saudi Arabia đã có một trận đấu vất vả và chiến thắng đầy nhọc nhằn dù Saudi Arabia chẳng có vấn đề gì về mặt thể lực, cầu thủ cũng không chủ quan và đánh mất sự tập trung, Saudi Arabia đã tập trung cao độ nhất cho trận đấu.

Tuy nhiên chiến lược gia 53 tuổi của Saudi Arabia thừa nhận rằng, đội của ông đã mắc lỗi trong cuộc chạm trán với TQ. Nếu còn tái diễn kiểu này ở 6 trận còn lại, Saudi Arabia sẽ gặp thách thức cực lớn trong việc tìm vé đi Qatar 2022 dù trải qua 4 trận toàn thắng.

Chính lối chơi của tuyển TQ đã thách thức và khiến Saudi Arabia gặp vô vàn khó khăn.

Saudi Arabia thiếu hai trụ cột hay nhất  Al Dawsari và Al Shahrani khi tiếp TQ.   Ảnh: N.N

Herve Renard cho rằng, chơi trên sân nhà nên Saudi Arabia có lợi thế nhờ lượng fan lớn ủng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm