Roland Garros: Hết thời mấy bà chị ‘tuổi băm’

Bà mẹ một con Serena William “tự thua” trước khi chạm trán với Sharapova vì chấn thương phải bỏ cuộc. Rồi người đẹp Nga dù bất chiến tự nhiên thành nhưng đã bị Garbine Miruguza đánh bại… Roland Garros không còn chỗ cho những bà chị “tuổi băm” nữa rồi.

Sharapova bị Garbine loại ở tứ kết

Tay vợt 36 tuổi sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam, Serena đầy phấn khích bước vào giải này để chinh phục Grand Slam 24 nhằm làm quà tặng con gái Olympic mới sinh. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ cho bà mẹ một con sinh nở ở tuổi 36. Serena trở lại thi đấu khá nặng nề.

Tay vợt 36 tuổi, 1 con đã chia tay khi bị căng cơ ngực

Dù không thua trận nào nhưng tay vợt Mỹ… tự loại mình với chấn thương và căng cơ rất nặng ở vùng ngực, khiến cô giao bóng đau đớn và khó thực hiện. Vòng 16 đội, Serena gặp đại kỳ phùng Sharapova, việc căng cơ ngực của tay vợt Mỹ càng nặng thêm, thế là bà mẹ tuổi 36 được xem là có sức mạnh… vô song “tự trảm” mình bằng việc chia tay giải.

Simona Halep vào chung kết Grand Slam thứ tư của mình

Sau khi không tốn sức trước Serena, Sharapova gặp Garbine Muguruza, 26 tuổi ở tứ kết. Tưởng chừng Garbine là “kèo thơm” với tay vợt Nga Sharapova từng hai lần vô địch Roland Garros, nhưng cuối cùng Garbine đánh bại Sharapova 2-0 (6-2, 6-1).

Bà  chị “tuổi băm” thứ hai, tức Sharapova rời giải. Trước đó việc Serena rút khỏi giải thì Sharapova được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Sloane Stephens tranh ngôi vô địch cùng Halep

Điều đáng nói là Garbine Muguruza lại bị tay vợt Roumania Simona Halep loại ở bán kết 2-0 (6-1, 6-4) để lần thứ tư vào chung kết một Grand Slam.

Việc hai đàn chị “tuổi băm” là Serena và Sharapova cùng bị loại trước chung kết dường như đó là một “hồi chuông” báo hiệu đã hết thời của họ, dẫu biết rằng hai sao kỳ cựu này mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt. Serena thì nghỉ ngơi sinh đẻ sau hơn một năm, còn Sharapova thì bị treo vợt vì dính chất cấm Meldonium tại giải Úc mở rộng năm ngoái.

Trận chung kết nữ là cuộc chạm trán giữa Halep và Sloane Stephens, người đánh bại tay vợt đồng hương Mỹ Madison Keys 2-0 (6-4, 6-4) ở trận bán kết còn lại.

Phải chăng ở cái “tuổi băm” cùng sự tiến bộ vượt bậc của các đàn em, các tay vợt đàn chị đã nhận hồi chuông… cáo chung?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.