Ronaldo bùng nổ lập hattrick, Juventus ngoạn mục loại Atletico

Trận lượt về được thi đấu trên sân nhà, Juventus hạ quyết tâm làm nên cuộc ngược dòng trước đối thủ Atletico Madrid. Quyết tâm của “bà đầm già” được thể hiện rõ nét ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chiellini ghi bàn sớm nhưng trọng tài không công nhận.

Juventus chủ động tràn lên phần sân của đối thủ để chơi ép sân ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà đã sớm có lời cảnh cáo cho Atletico Madrid ở phút thứ 4, khi Chiellini xé lưới thủ môn Oblak, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi Ronaldo trước đó đã phạm lỗi với thủ môn của Atletico Madrid.

Với lợi thế giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi Atletico Madrid chọn ngay lối chơi phòng ngự số đông trước khu vực vòng cấm nhằm tạo ra bức tường bê tông dày đặc để ngăn chặn những tiền đạo của Juventus. Nhưng chính lối chơi thực dụng đó đã vô tình khiến cho Juventus có đất diễn để triển khai những miếng đánh của mình.

 Griezmann đơn độc trên mặt trận tấn công bởi tất cả đồng đội của anh đều lui về chơi phòng ngự.

Miệt mài tấn công, đến phút 27 Juventus tìm được bàn thắng mở tỷ số, Bernardeschi đã có đường tạt bóng chính xác để Ronaldo xâm nhập vòng cấm và tì đè khôn ngoan hậu vệ Juanfran, đánh đầu cận thành ghi bàn. Có được bàn thắng từ “trọng pháo” Ronaldo, Juventus lên tinh thần thi đấu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên cầu môn của Atletico Madrid.

Với hàng thủ có bề dày kinh nghiệm, Atletico Madrid vẫn tiếp tục trụ vững trước sức mạnh tấn công của đối phương ở khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Juventus ở phút 27.

Sang hiệp hai Juventus, tiếp tục tấn công điên cuồng, và những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 48 Juventus nâng tỷ số lên 2-0, từ tình huống tạt bóng chính xác của Joao Cancelo, Ronaldo bật cao hơn tất cả để đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Mặc dù thủ môn Oblak đã bay người cản phá, nhưng cũng không thể qua mắt được trọng tài, bởi bóng đã đi qua vạch vôi.

Thua hai bàn mọi công sức ở trận lượt đi của thầy trò HLV Simeone như đổ sông đổ biển. Thay vì vùng lên tấn công để tìm kiếm lợi thế bàn thắng sân khách, các cầu thủ Atletico Madrid tiếp tuc chọn lối chơi phòng ngự nhằm kéo trận đấu vào khoảng thời gian hiệp phụ.

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục ghi bàn trong tư thế đánh đầu giúp Juventus nâng tỷ số lên 2-0.

Tưởng chừng mọi toan tính của đội bóng đến từ Tây Ban Nha sắp thành hiện thực, thì ngay vào khoảng thời gian nhạy cảm nhất ở những phút cuối trận đấu. Atletico Madrid nhận phải đòn đau như trời giáng.

Phút 86 Bernardeschi có pha đột phá vào vòng cấm và bị Correa đẩy ngã. Trọng tài lập tức thổi penalty. Đứng trước cô hội lội ngược dòng, Ronaldo dễ dàng đánh bại Oblak lần thứ ba trong trận lượt về để ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Với 90 phút thi đấu thăng hoa của Ronaldo và các đồng đội, Juventus chính thức giành chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2.

Ronaldo kết liễu Atletico Madrid giúp Juventus ngược dòng vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, Cancelo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola Dybala 67'), Can, Pjanic, Matuidi, Bernardeschi, Mandzukic (Kean 80'), Ronaldo

Thẻ phạt: Bernardeschi

Bàn thắng: Ronaldo (27', 48, 86 pen)

Atletico Madrid: Oblak, Arias (Vitolo 77'), Gimenez, Godin, Juanfran, Saul, Rodrigo, Koke, Lemar (Correa 57'), Morata, Griezmann

Thẻ phạt: Vitolo, Gimenez, Juanfran

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm