Vòng 4 Premier League, Manchester United – Newcastle United (4-1)

Ronaldo bùng nổ, MU 'hủy diệt' Newcastle lên đỉnh Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tâm điểm của cả thế giới bóng đá cuối tuần này là trận đấu giữa Manchester United và Newcastle United trên sân Old Trafford ở vòng 4 Premier League với màn ra mắt của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Ronaldo dù chỉ có vài buổi tập cùng MU nhưng đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng tung ra sân đội hình xuất phát. Khoảnh khắc Ronaldo bước ra thảm cỏ xanh sân Old Trafford khiến hàng chục ngàn CĐV phấn khích hét vang tên anh.

Sir Alex Ferguson tươi cười khi chứng kiến Ronaldo trở lại thi đấu cho MU. ẢNH: REUTERS

Với việc Tottenham bất ngờ để thua Crystal Palace đến 0-3, MU có cơ hội giành vị trí đầu bảng nếu thắng Newcastle. MU khởi đầu trận đấu đầy hưng phấn khi liên tục dồn ép đội khách. Trong cả hiệp 1, MU cầm bóng đến 71%.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Woodman. Với việc sở hữu những ngôi sao, MU cũng có những pha bóng mang tính đột biến để tìm cho mình cơ hội giữa hàng thủ dày đặc và tổ chức kín kẽ của Newcastle.

Đó là pha Pogba chuyền 1 chạm đầy tinh tế cho Bruno Fernandes thoát xuống nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha lại không thể có tình huống khống chế bóng hiệu quả.

MU tìm đến phương án sút xa nhưng không thành công. ẢNH: GETTY

Những phút đầu trận, Ronaldo thi đấu còn khớp với nhiều pha xử lý lỗi nhưng càng về giai đoạn sau của trận đấu, Ronaldo càng cho thấy sự kinh nghiệm và nguy hiểm của mình.

Trước hàng thủ của chơi quá tập trung của Newcastle, MU phải chuyền bóng ra hai cánh để tạt vào hoặc thực hiện các phương án sút xa nhưng không thành công. Cơ hội rõ ràng nhất của MU là pha lên tham gia tấn công đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Varane.

Sancho thi đấu rất tệ trong hiệp 1. ẢNH: AP

Trong khi đó, những pha tấn công của Newcastle tuy không diễn ra với tốc độ cao nhưng tiềm ẩn sự nguy hiểm rất lớn, đặc biệt là khi hàng thủ MU chơi có vẻ lúng túng. Tuy nhiên, Maguire và Varane đã chơi bọc lót cho nhau quá hay ngăn chặn mọi đường lên bóng của đối thủ.

Những tưởng hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì đúng phút bù giờ cuối cùng, MU phá vỡ được thế bế tắc. Phút 45+2, xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái của Greenwood, tiền đạo tuổi teen người Anh đi bóng vào trong rồi tung cú sút rất khó chịu.

Thủ môn Woodman bắt bóng không dính để “ói ra’, Ronaldo nhanh chóng ập vào đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU trong sự bùng nổ của 4 khán đài sân Old Trafford.

Ronaldo đệm bóng ghi bàn mở tỉ số. ẢNH: GETTY

Ronaldo và các đồng đội ăn mừng bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp hai, MU vẫn chơi ép sân nhưng Newcastle không còn chơi phòng ngự và vùng lên đầy mạnh mẽ. Đội khách có nhiều pha phản công cực kỳ sắc sảo đặt khung thành De Gea trong tình trạng báo động.

Hàng thủ MU tỏ ra loạng choạng và lúng túng trước những pha phản công với tốc độ rất nhanh của Newcastle và cuối cùng điều gì đến cũng đến.

Phút 56, xuất phát từ pha phản công nhanh, Almiron đi bóng tốc độ vượt qua sự truy cản của Maguire rồi chuyền sang cánh trái cho Saint Maximin. Trước sự đeo bám của Varane, Saint Maximin thả nhẹ bóng cho Javier Manquillo băng lên dứt điểm chéo góc vào lưới MU trong thế đối mặt De Gea ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Newcastle.

Manquillo khiến De Gea vào phải lưới nhặt bóng. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, MU thiết lập lại lợi thế dẫn bàn và vẫn là Ronaldo tỏa sáng. Phút 62, từ pha tấn công bên phần sân nhà, Shaw có bóng băng lên kiến tạo vừa tầm cho Ronaldo thoát xuống sút bóng qua hai chân thủ môn Woodman ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận diễn ra rất hấp dẫn với màn ăn miếng trả miếng của hai bên. Sau khi Joelinton có cú sút trái phá khiến De Gea vất vả đẩy bóng ra thì MU có câu trả lời bằng pha đi bóng rất hay bên cánh trái rồi tung cú sút bị hậu vệ Newcastle phá ra trước khi bóng đi vào lưới.

Ronaldo sút bóng quyết đoán ghi bàn thứ hai trong trận. ẢNH: REUTERS

Phút 80, Pogba có đường chuyền ngang cho Bruno Fernandes trước vòng cấm, không cầu thủ nào của Newcastle lao đến theo kèm Bruno để tiền vệ người Bồ Đào Nha thoải mái tung cú sút xa cháy lưới đối thủ lập siêu phẩm nâng tỉ số lên 3-1 cho MU.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội vẫn chơi bóng với tốc độ cao nhưng không tạo ra thêm cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành của nhau. MU có lợi thế hai bàn chủ động chơi chắc chắn để bảo toàn thành quả.

Bruno Fernandes ghi bàn thứ ba cho MU. ẢNH: GETTY

Những phút cuối cùng của trận đấu, MU còn có thêm bàn thắng thứ tư với pha lập công đẳng cấp của siêu dự bị Lingard. Phút 90+2, Pogba chuyền bóng vào trong cho Martial bỏ bóng cho Lingard, ngôi sao người Anh ngoặt bóng qua cầu thủ đối phương rồi tung cú cứa lòng vào lưới ấn định chiến thắng 4-1 cho MU.

Ronaldo đã có màn ra mắt hoàn hảo với cú đúp góp phần vào chiến thắng hoành tráng của Manchester United trước Newcastle United. Thắng 4-1, “quỷ đỏ” vươn lên ngôi đầu bảng Premier League với 10 điểm sau 4 trận.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng theo phong cách quen thuộc. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Varane, Shaw; Matic, Pogba; Sancho, Fernandes, Greenwood; Ronaldo

Bàn thắng: Cristiano Ronaldo (45+2)

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Newcastle: Woodman; Manquillo, Hayden, Lascelles, Clark, Ritchie; Willock, Longstaff, Almiron; Joelinton, Saint-Maximin

HLV: Steve Bruce

Sân vận động: Old Trafford

Trọng tài: Anthony Taylor

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm