Ronaldo gọi, Messi trả lời, Barcelona 'vùi dập' Lyon

Ở lượt đi Barcelona bị Lyon cầm hòa với không bàn thắng trên đất Pháp. Ở trận lượt về trên sân nhà Nou Camp, “gã khổng lồ xứ Catalonia” hạ quyết tâm ghi bàn giành chiến thắng để giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League.

Messi sút penalty thành công mở bàn cho Barcelona.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona tràn lên tấn công để chiếm thế chủ động. Với lối chơi lấn lướt của Barcelona, hậu vệ của Lyon không theo kịp để đọc tình huống dẫn đến nhiều sai sót. Phút 18, hậu vệ Jason Denayer có tình huống phạm lỗi rõ ràng với Luis Suarez trong vòng cấm. Barcelona được hưởng phạt đền và trên chấm 11 m thủ lĩnh Messi không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, Lyon bắt đầu vùng lên tấn công với mong muốn tìm được lợi thế từ bàn thắng sân khách. Nhưng khi mục tiêu đặt ra chưa thành công thì đại diện của nước Pháp nhận tiếp bàn thua thứ hai. Phút 31, Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur trước khi chuyền ngang cho Coutinho dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Coutinho dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Với cách biệt 2-0, Barcelona tiếp tục làm chủ thế trận cho đến khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Lyon bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 58. Tận dụng tình huống phát bóng không tốt của Busquets, tiền vệ Lucas Tousart cướp bóng rồi nhanh chân dứt điểm để ghi tên mình lên bảng điện tử, nhen nhóm cơ hội cho Lyon.

Giữa rừng hậu vệ đối phương Messi cũng kịp vung chân dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho đội nhà.

Sau bàn rút ngắn xuống còn 1-2 của Lyon, Barcelona vùng lên dữ dội. Đội chủ nhà không chơi cố thủ để bảo vệ thành quả mong manh mà thay vào đó là những pha ăn miếng trả miếng với Lyon. Lối chơi đôi công khiến Barcelona có được kết quả như mình mong muốn. Trong vòng hơn 10 phút cuối của trận đấu, Messi và đồng đội xé lưới Lyon đến ba lần.

Phút 78, một mình Messi đi bóng giữa một rừng cầu thủ của Lyon trước khi dứt điểm bằng chân phải. Thủ môn Gorgelin đã nỗ lực chạm tay vào bóng nhưng không ngăn được nó từ từ lăn vào lưới. Tỉ số là 3-1 cho Barcelona.

Trong lần hiếm hoi tham gia tấn công Pique cũng có cho mình bàn thắng.

Ba phút sau khi Messi lập cú đúp, đến lượt trung vệ kỳ cựu của Barca cũng có bàn thắng quyết định đánh sập toàn bộ nỗ lực của Lyon. Trong lần hiếm hoi tham gia tấn công, Pique dễ dàng ghi bàn trong tư thế đệm bóng vào lưới trống, bởi trước đó một mình Messi tiếp tục làm nhiều vụ khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương.

Messi tiếp tục in dấu giày vào bàn thắng thứ năm, từ đường chuyền để tổ chức phản công của tiền đạo người Argentina, Dembele dễ dàng đệm bóng ghi bàn vào góc gần ở phút 87.

Với chiến thắng 5-1 trên sân nhà Nou Camp, Barcelona dễ dàng đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League bằng một màn trình diễn chói sáng của siêu sao Messi.

Hôm qua, Ronaldo lập hat trick giúp Juventus ngược dòng kinh điển loại Atletico Madrid thì đến hôm nay, Messi có câu trả lời bằng cú đúp bàn thắng và hai đường kiến tạo thành bàn cho Barcelona.

Dembele kết thúc bữa tiệc bàn thắng của Barcelona khi ghi bàn nâng tỉ số lên 5-1.

 Đội hình thi đấu:

Barcelona: Stegen; Roberto (Semedo, 83'), Pique, Lenglet, Alba; Rakitic, Busquets, Arthur (Vidal 74'); Coutinho (Dembele, 70'), Suarez, Messi.

Thẻ phạt: Lenglet.

Bàn thắng: Messi (pen 18', 78'), Coutinho (31'), Pique (81'), Dembele (87').

Lyon: Lopes (Gorgelin, 34'), Denayer, Marcelo, Marcal; Dubois, Mendy (Cornet, 77'), Tousart, Fekir, Ndombele; Dembele, Depay (Traore, 73').

Thẻ phạt: Marcal, Mousa Dembele.

Bàn thắng: Tousart (58').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm