Edgar Davids:

Ronaldo không đảm bảo danh hiệu Champions League cho Juventus

Vừa rời Real Madrid về Juventus, Ronaldo đã có màn khởi đầu tốt nhất trong 60 năm qua của Juventus với 7 bàn thắng sau 10 trận.

Edgar Davids là cựu cầu thủ của Juventus.

Mục tiêu của Ronaldo là chinh phục danh hiệu Champions League ở CLB thứ ba sau MU và Real Madrid. Việc Juventus bỏ ra đến 100 triệu euro mua ngôi sao đã 33 tuổi người Bồ Đào Nha cũng không ngoài mục đích muốn giành danh hiệu Champions League.

Chia sẻ về vấn đề này, cựu cầu thủ Juventus, Barcelona, Ajax, Edgar Davids nói với báo chí: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất của những cầu thủ giỏi nhất hành tinh, nhưng sự hiện diện của anh ở Juventus không thể đảm bảo cho Juventus đoạt danh hiệu Champions League mùa này. Real đang cảm thấy hụt hẫng vì lỗ hổng để lại quá lớn khi Ronaldo ra đi nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ mang lại danh hiệu Champions League mùa này cho CLB Ý”.

Nếu mùa này Juventus vô địch Champions League thì Davids sẽ nói gì với Ronaldo?

Việc Ronaldo rời Real Madrid rõ ràng đã khiến CLB này gặp khủng hoảng. Dù hiện nay Real vẫn đứng đầu bảng ở Champions League nhưng trận thua 0-1 tại Nga trước CSKA đã nói lên sự bất ổn của Real khi vắng Ronaldo.

Khi báo chí hỏi Edgar Davids về việc sự hiện diện của Ronaldo ở Juventus có giúp CLB có được danh hiệu Champions League mùa này?

Davids trả lời: “Tôi không nghĩ như thế. Tôi không nghĩ rằng có Ronaldo là mặc nhiên Juventus có danh hiệu châu lục cuối mùa. Tôi cũng không nghĩ Juventus nêu mục tiêu đoạt danh hiệu Champions League dựa trên phi vụ Ronaldo và tính toán bằng những con số bàn thắng và thành tích của anh ấy”.

Cũng theo cựu danh thủ Hà Lan thì Juventus là Juventus, Real là Real, vô địch Champions League là điều khó khăn, nó như một trò chơi xổ số của những đội bóng có thực lực vô địch. Khi đã có thực lực vô địch thì nó còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn hay không may mắn nữa.

Hai lần Juventus vào chung kết gần đây là năm 2015 và 2017 thì đều bị Barcelona và Real đánh bại, hai danh hiệu châu lục gần nhất của họ là từ năm 1996 về trước rồi. Còn hai lần á quân kể trên thì đúng là Juventus thiếu may mắn thật.

Edgar Davids từng chơi hơn 150 trận cho Juventus với ba danh hiệu Serie A. Nói về Ronaldo, cựu sao Hà Lan chia sẻ: “Tôi biết Ronaldo không chỉ tạo niềm cảm hứng trên sân cho Juventus mà còn tạo ngọn lửa tình yêu CLB cháy bỏng nơi cầu thủ nhí của học viện Juventus, đó mới là yếu tố làm cho Juventus có vô địch hay không trong tương lai".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm