Vòng 32 Serie A, Juventus - Atalanta (2-2)

Ronaldo lập ‘cú đúp’ 11m giải cứu Juventus

Atalanta đang dần trở thành một thế lực thực sự ở Serie A. Mùa trước, họ giành vé dự Champions League và đã lọt tới tứ kết mùa này. Hiện tại, Atalanta đang chệm chệ ở vị trí thứ ba Serie A sau Juventus và Lazio.

Ronaldo ghi bàn trên chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Với việc Lazio bất ngờ thua Sassuolo ngay trên sân nhà, Juventus rất muốn thắng Atalanta ở vòng 32 Serie A để tiến sát đến ngôi vương. Nhưng điều này quả thật không dễ với thầy trò HLV Sarri dù “lão bà” được chơi trên sân nhà Allianz. Và thực tế diễn ra đúng như vậy.

Atalanta đã chơi một trận đấu sòng phẳng trước Juventus và họ suýt chút nữa khiến chủ nhà ôm hận. Ngay phút 16, đội khách đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần của Zapata.

Zapata ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. ẢNH: GETTY IMAGES

Nhận “gáo nước lạnh”, Juventus tràn lên tấn công, Dybala có một hiệp đấu rất hay nhưng tiếc là tiền đạo người Argentina không thể ghi bàn cho Juventus. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 cho đội khách Atalanta.

Đầu hiệp 2, Dybala có pha tạt bóng chạm tay de Ron trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m cho Juventus. Phút 54, trên chấm phạt đền, Ronaldo sút bóng quyết đoán ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Malinovskiy ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Atalanta. ẢNH: GETTY IMAGES

Thế trận sau đó diễn ra giằng co thì bất ngờ Atalanta lại có bàn thắng để một lần nữa vươn lên dẫn điểm khi trận đấu đã trôi về những phút cuối. Phút 81, Malinovskiy tung cú sút từ xa tầm thấp rất căng làm bó tay thủ thành Sczcesny ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Atalanta.

Phút 89, Higuain chuyền bóng chạm tay Muriel trong vòng cấm, trọng tài một lần nữa rất quyết đoán chỉ tay ngay vào chấm phạt đền. Ronaldo vẫn với góc sút và cách dứt điểm quyết đoán như bàn thắng trước đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Ronaldo có “cú đúp” giúp Juventus thoát thua. ẢNH: GETTY IMAGES

Thoát thua trong gang tấc, Juventus giữ vững ngôi đầu Serie A sau vòng 32 với 76 điểm. “Lão bà” hơn đội xếp thứ hai Lazio 8 điểm và hơn đội xếp thứ ba Atalanta 9 điểm khi Serie A chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Đội hình ra sân của hai đội:

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Danilo (Sandro 57); Bentancur, Matuidi (Ramsey 82), Rabiot; Bernadeschi (Costa 57), Dybala (Higuain 69), Ronaldo

Dự bị: Pjanic, Muratore, Pinsoglio, Rugani, Buffon, Olivieri, Chiellini, Wesley

Bàn thắng: Ronaldo 55 (pen), 90 (pen)

Thẻ vàng: Cuadrado, Rabiot, Bernadeschi

Atalanta: Gollini; Toloi, Palomino (Caldara 75), Djimsiti; Hateboer, De Roon, Freuler (Tameze 75), Castagne; Ilicic (Pasalic 58), Zapata (Muriel 68), Gomez (Malinovskiy 68)

Dự bị: Sutalo, Colley, Bellanova, Rossi, Sportiello, Czyborra

Bàn thắng: Zapata 16, Malinovskiy 80

Thẻ vàng: Hateboer, Pasalic

Bảng xếp hạng Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm