Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục, ‘bay’ vào lịch sử World Cup

Có thể nói một mình Ronaldo đã gánh cả đội Bồ Đào Nha khi anh ghi cả ba bàn thắng, giúp đội nhà hòa Tây Ban Nha trong trận đấu giàu cảm xúc và được xem là hấp dẫn nhất sau bốn trận đầu tiên của World Cup 2018.

Bàn đầu tiên thể hiện sự ma mãnh của Ronaldo khi anh ngã rất nhanh trong vòng cấm kiếm phạt đền từ tác động “hời hợt” của Nacho. Trên chấm 11 m, Ronaldo dễ dàng đánh bại De Gea, ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Ronaldo đánh bại De Gea trên chấm 11 m.

Bàn thứ hai của Ronaldo là sự may mắn khi De Gea mắc sai lầm bắt vuột bóng. Còn bàn thứ ba thì khỏi nói, nó là một siêu phẩm trong bối cảnh Ronaldo chịu áp lực vì trận đấu đã trôi dần vào những phút cuối; còn Bồ Đào Nha đang bị dẫn 2-3. Lúc này Ronaldo vẫn đủ bình tĩnh, bản lĩnh và tự tin thực hiện cú đá phạt trực tiếp hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới.

Với ba bàn thắng này, Ronaldo đã gia nhập tốp 50 bàn cho đội tuyển quốc gia khi anh đã có bàn thắng thứ 51. Điều trùng hợp thú vị là ba bàn thắng của Ronaldo cũng là cú hat-trick thứ 51 trong lịch sử các vòng chung kết World Cup bắt đầu từ năm 1930.

Ronaldo cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ già nhất ghi hat-trick ở World Cup. Ronaldo lập hat-trick ở cột mốc 33 tuổi 130 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về Rensenbrink, lập hat-trick trong trận Hà Lan gặp Iran vào tháng 6-1978. Khi đó Rensenbrink 30 tuổi 335 ngày.

Ronaldo và đồng đội vui mừng sau bàn gỡ hòa 3-3.

Ronaldo cũng lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở liên tiếp tám giải đấu lớn cấp độ đội tuyển. Giải lớn ở đây bao gồm World Cup (giải vô địch thế giới), Euro (giải vô địch châu Âu) và Copa America (giải vô địch Nam Mỹ).

Điều này đồng nghĩa Ronaldo liên tục nổ súng ở bốn kỳ Euro và bốn kỳ World Cup. Ronaldo bắt đầu ghi bàn tại Euro 2004, giải đấu được tổ chức trên sân nhà của anh. Nhưng đây là kỷ niệm buồn của Ronaldo khi Bồ Đào Nha thua Hy Lạp 0-1 ở hiệp phụ trong trận chung kết. Bản thân Ronaldo thì bật khóc nức nở sau trận thua đau ngay trên sân nhà đó.

Ronaldo cũng là cầu thủ thứ tư ghi bàn trong bốn vòng chung kết World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014 và 2018) sau vua bóng đá Pele, Uwe Seeler và Miroslav Klose. Tim Cahill của Úc cũng sẽ đạt thành tích này để trở thành cầu thủ thứ năm “nổ súng” ở bốn vòng chung kết World Cup liên tiếp nếu anh ghi bàn tại Nga hè này.

Ronaldo lần đầu ghi bàn từ sút phạt trực tiếp ở giải đấu lớn cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cuối cùng, không liên quan gì đến kỷ lục, bàn thắng thứ ba của Ronaldo là lần đầu tiên Ronaldo lập công từ đá phạt trực tiếp sau 45 lần ra sân ở hai giải đấu lớn World Cup và Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm