Vòng loại Euro 2020:

Ronaldo lập Poker đi vào lịch sử, ‘ông lớn’ ra oai ở Euro 2020

Rạng sáng nay (11-9), các trận đấu vòng loại Euro 2020 tiếp tục diễn ra ở các bảng A, B, H. Tại bảng A, tuyển Anh tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi họ hạ gục Kosovo trong trận cầu có đến 8 bàn thắng.

Tuyển Anh bất ngờ bị đội khách Kovoso chọc thủng lưới ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Michael Keane mắc sai lầm không thể tha thứ chuyền bóng cẩu thả để Valon Berisha cướp được rồi dễ dàng ghi bàn trong thế đối mặt thủ thành Pickford.

Tuyển Anh tạo mưa bàn thắng.

Thầy trò HLV Gareth Southgate nhanh chóng trở lại khi Sterling đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1, mở đầu cho cơn mưa bàn thắng sau đó của tuyển Anh. Cơn thịnh nộ của người Anh khiến Kosovo sụp đổ ngay trong hiệp 1, tuyển Anh ghi tiếp ba bàn nữa do công của Harry Kane, Mergim Vojvoda (phản lưới nhà) và Sancho để kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn 4-1.

Đầu hiệp 2, Sancho hoàn thành cú đúp ghi bàn đưa tuyển Anh vượt lên dẫn sâu 5-1. Kosovo không buông xuôi ghi liền hai bàn gỡ lại 5-3. Tuyển Anh sau đó bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn thắng ghi Kane đá hỏng quả phạt đền. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-3 cho Anh. Trận còn lại của bảng, Montenegro thua Czech 0-3 ngay trên sân nhà.

Như vậy, sau 5 lượt trận, Anh dẫn đầu bảng với 12 điểm điểm tuyệt đối (Anh mới đá 4 trận). Tuyển Anh quá mạnh ở bảng này và gần như sẽ giành suất đầu tiên tham dự VCK Euro 2020. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Czech (9 điểm) và Kosovo (8 điểm).

Tại bảng B, Ronaldo tiếp tục là đầu tàu gánh team Bồ Đào Nha khi anh ghi đến 4/5 bàn thắng góp phần vào chiến thắng 5-1 của đội nhà trước Lithuania. Ở trận đấu này, Ronaldo mở tỉ số cho Bồ Đào Nha từ sớm trên chấm 11 m. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Lithuania cũng kịp gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu chính xác của Vytautas Andriuskevicius.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ.

Bước sang hiệp 2, Ronaldo thi đấu bùng nổ ghi liền ba bàn thắng để hoàn thành cú poker (4 bàn) đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 4-1. Đầu tiên là pha sút nhẹ nhưng bóng đi lập bập khiến thủ thành Ernestas Setkus mắc sai lầm sơ đẳng và đầy ngớ ngẩn để bóng chui tọt vào lưới. Tiếp đó, Silva có pha kiến tạo cho Ronaldo dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-1. Phút 76, Ronaldo sửa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 4-1 cho Bồ Đào Nha.

Cuối trận, Carvalho ghi thêm 1 bàn nữa ấn định chiến thắng 5-1 cho Bồ Đào Nha. Với 4 bàn thắng trong 1 trận đấu, Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục. Ronaldo cầu thủ châu Âu đầu tiên ghi trên 90 bàn trong màu áo tuyển quốc gia (93 bàn). Ronaldo đã chọc thủng lưới đến 40 đội tuyển quốc gia, một thành tích chưa ai đạt được trong lịch sử.

Chưa hết, trong số 24 cú hat-trick của tuyển Bồ Đào Nha trong lịch sử 98 năm qua thì Ronaldo đã đóng góp 1/3 vào số đó.

Trận đấu còn lại của bảng này Luxembourg thua Serbia 1-3. Sau 5 lượt trận, Ukraine dẫn đầu bảng với 13 điểm, Bồ Đào Nha đứng thứ hai với 8 điểm (4 trận), Serbia có 7 điểm, Luxembourg 4 điểm và Lithuania 1 điểm.

Pháp thắng dễ Andorra.

Cuối cùng ở bảng H, Pháp dễ dàng đánh bại Andorra 3-0 bằng ba bàn thắng của Coman, Lenglet và Ben Yedder. Đây là trận đấu mà ngôi sao Antoine Griezmann đá hỏng một quả phạt đền cho Pháp. Kết quả các trận còn lại, Albania thắng Iceland 4-2, Moldova thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-4.

Sau 6 lượt trận, Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu bảng với 15 điểm, Pháp xếp thứ hai cũng có 15 điểm nhưng thua hiệu số. Iceland sau trận thua sốc Albania tụt lại phía sau với 12 điểm. Albania có 9 điểm, Moldova 3 điểm và Andorra chưa có điểm nào.

Bảng xếp hạng vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm