Ronaldo 'tịt ngòi', Juventus thua sốc trước Lyon trên đất Pháp

Trong các “ông lớn” tại vòng 16 đội Champions League, Juventus là đội may mắn khi chỉ đối đầu với đối thủ dễ chơi là Lyon. Có trong tay đội hình mạnh, cùng với đầu tàu trên hàng công là Ronaldo, đội bóng của HLV Sarri có thể tự tin giành chiến thắng tưng bừng để có được tấm vé vào vòng tứ kết ngay trận lượt đi.

Tuy nhiên, đến chơi trên đất Pháp, “Lão bà” sớm gặp ngay sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà Lyon. Kế hoạch tung đòn tấn công phủ đầu để ghi nhiều bàn thắng của đội khách Juventus sớm “phá sản”, khi ngay những phút đầu tiên Lyon chủ động nhập cuộc bằng lối chơi đôi công sòng phẳng.

Ronaldo "đứng hình", hàng công của Juventus thi đấu bế tắc.

Ngôi sao Ronaldo bị khóa chặt mỗi khi có bóng trong chân khiến những miếng đánh của Juventus mất đi sức mạnh để có thể làm rung mành lưới của thủ môn Anthony Lopes. Chủ nhà Lyon không những phòng ngự hay, mà đội chủ sân Groupama còn liên tiếp tạo ra sóng gió lên cầu môn của Juventus.

Phút 21, khung thành của thủ môn Szczesny chao đảo bởi pha đánh đầu của tiền đạo Toko Ekambi đưa bóng chạm xà ngang khung thành của Juventus. Trước những miếng đánh nhanh của chủ nhà Lyon, Juventus cũng phải nhận bàn thua ở phút 31 khi tiền vệ Lucas Tousart dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành. Ở bàn thua này, hàng thủ của Juventus đã thi đấu thiếu quyết liệt để cho tiền đạo Lucas Tousart một mình xâm nhập vòng cấm bên cánh trái trước khi thực hiện đường căng ngang cho Lucas Tousart làm bàn.

Đội chủ nhà gây bất ngờ khi có được bàn thắng dẫn trước bằng pha đệm bóng cận thành của Lucas Tousart ở phút 31.

Nhận bàn thua bất ngờ, Juventus không kịp chỉnh đốn đội hình để nhanh chóng có bàn gỡ, mà ngược lại đội bóng của HLV Sarri còn bị đội chủ nhà liên tiếp tung ra những đòn tấn công từ tình huống không chiến. Thậm chí ở phút 44, Juventus suýt nữa phải nhận bàn thua thứ hai khi trung vệ Bonucci thi đấu thiếu tập trung, để cho Toko Ekambi cướp được bóng rồi xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, ở góc sút tương đối rộng, Toko Ekambi lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Thậm chí đội chủ nhà còn suýt có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Trong suốt hiệp 1, chủ nhà Lyon mặc dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng có được tám cú sút về phía cầu môn của Juventus. Trong khi đó, “Lão bà” chỉ có được ba pha dứt điểm và đành chấp nhận kết thúc hiệp 1 khi để đối thủ dẫn trước 0-1.

Sang hiệp 2, Lyon vẫn duy trì lối chơi nhanh tấn công của mình nhưng đội chủ nhà cũng phải sớm co cụm lui về phòng ngự khi Juventus dần đẩy cao đội hình để chơi pressing. Mặc dù giành lại được thế trận với thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 2 lên đến 69% nhưng Juventus vẫn gặp bế tắc ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Juventus quyết tâm đẩy cao đội hình lên thi đấu nhưng bàn gỡ vẫn không thể đến với "Lão bà".

Gặp khó trong việc tìm bàn gỡ, HLV Sarri liên tiếp có những sự thay đổi người ở hàng tiền vệ khi tung Ramsey và Bernardeschi với mong muốn hàng công có được những miếng đánh khởi sắc hơn. Thậm chí, HLV Sarri còn tung thêm Higuain vào sân để tăng sức “bắn phá” lên khung thành của Lyon, tuy nhiên những toan tính của ông thầy người Ý vẫn không thể “khoan thủng” được “bức tường” mà đội chủ nhà đã dựng sẵn trước cầu môn.

Bàn thắng duy nhất của Lucas Tousart giúp Lyon đánh bại Juventus 1-0. 

Sau liên tục những nỗ lực không biết mệt mỏi, Juventus cũng có thể làm rung lưới của Lyon ở phút 87, khi Dybala có pha chạy chỗ thông minh rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Argentina bởi số 10 của Juventus đã rơi vào thế việt vị.

Mặc dù nhận trận thua bất ngờ với tỉ số 0-1 trên đất Pháp, tuy nhiên với cách biệt chỉ là một bàn thì cơ hội đi tiếp của “Lão bà” vẫn còn lớn. Ở trận lượt về ngày 18-3, Juventus sẽ được thi đấu trên sân nhà Allianz.

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lopes, Denayer, Marcelo, Marcal, Dubois (Tete 77), Tousart, Aouar, Guimaraes, Toko Ekambi (Terrier 66), Cornet (Andersen 80), Dembele

Bàn thắng: Tousart (31)

Thẻ phạt: Marcelo, Cornet

Dự bị không sử dụng: Traore, Mendes, Caqueret, Tatarusanu

Juventus: Szczezny, Danilo, Bonucci, de Ligt, Alex Sandro, Bentancur, Pjanic (Ramsey 62), Rabiot (Bernadeschi 77), Cuadrado (Giguain 70), Dybala, Ronaldo

Dự bị không sử dụng: De Sciglio, Matuidi, Rugani, Buffon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm