Ronaldo và Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu

Nations League là giải đấu mới được LĐBĐ châu Âu (UEFA) ra mắt. Và trong lần đầu tiên tổ chức, nhà ĐKVĐ Euro, Bồ Đào Nha đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi lên ngôi vô địch.

Bồ Đào Nha đã vượt qua Hà Lan.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với mong muốn giành chiến thắng để đi vào lịch sử giải đấu. Bồ Đào Nha là đội có nhiều cơ hội rõ ràng hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Các cầu thủ Bồ Đào Nha rất tích cực sút xa nhưng tình huống nguy hiểm nhất của họ đến từ hai pha dứt điểm bằng đầu rất hiểm hóc của Ronaldo nhưng thủ thành Cillessen đều xuất sắc cứu thua.

Bước sang hiệp hai, Bồ Đào Nha vẫn chơi quyết tâm hơn và mọi có gắng của họ được đền đáp bằng bàn thắng mở điểm sau đúng một giờ thi đấu. Phút 60, Silva đi bóng sộc thẳng vòng cấm rồi nhả ngược lại cho Guedes dứt điểm rất căng, thủ thành Cillessen dù chạm tay được vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà. 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Guedes dứt điểm thành bàn.

Ronaldo và đồng đội vui mừng sau bàn thắng còn các cầu thủ Hà Lan ôm mặt thất vọng.

Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Hà Lan mới sực tỉnh vùng lên tấn công dữ dội. Lúc này họ mới tạo được các pha nguy hiểm về phía khung thành Bồ Đào Nha, tuy nhiên, các cầu thủ Hà Lan dứt điểm quá tệ cùng với sự tỉnh táo của thủ môn Patricio đã giúp đội bóng của Ronaldo bảo toàn lợi thế cho đến cuối trận.

Thắng Hà Lan 1-0, Ronaldo và Bồ Đào Nha làm “trùm” châu Âu trong suốt 3 năm qua với hai chức vô địch Euro 2016 và Nations League.

Ở trận đấu tranh hạng 3, tuyển Anh đã đánh bại Thụy Sĩ 6-5 trên loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu.

Bồ Đào Nha vô địch Nations League trong lần đầu tiên tổ chức.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bồ Đào Nha: Patrício, Semedo, Fonte, Dias, Guerreiro, Fernandes (Moutinho), Danilo, Carvalho, Silva, Ronaldo, Guedes (Silva)

Dự bị: Cancelo, Sousa, Jota, Malheiro de Sá, Neves, Rui, Fernandes, Beto, Felix 

Bàn thắng: Guedes (60)

Hà Lan: Cillessen, Dumfries, de Ligt, van Dijk, Blind, de Roon (de Jong), de Jong, Wijnaldum, Bergwijn (van der Beek), Depay, Babel (Promes)

Dự bị: Hateboer, Aké, Pröpper, van Aanholt, Vermeer, de Vrij, Strootman, Vilhena, Bizot 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm