Rooney, Ibrahimovic được vinh danh ở Mỹ

Hai tân binh thuộc hàng cựu binh của bóng đá châu Âu là Ibrahimovic và Rooney đã chiếm hai suất trong danh sách rút gọn năm cầu thủ giỏi nhất giải nhà nghề Mỹ (MLS) 2018.

Mới chơi nửa mùa cho DC Utd, Rooney đã là ứng viên sáng giá danh hiệu cá nhân.

Trước khi giải nhà nghề Mỹ MLS bước vào các vòng đấu play off Đông-Tây thì ban tổ chức đã công bố danh sách rút gọn cầu thủ xuất sắc nhất. Ngoài hai cựu binh bóng đá châu Âu là Ibra và Rooney thì còn có những cái tên khác như Carlos Vela (Mexico) và Miguel Almiron (Paraguay).

Tiền đạo Thụy Điển Ibra đã ghi 22 bàn và 10 đường chuyền thành bàn, không chỉ là ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất mà Ibra còn đứng thứ tư về tính hiệu quả của một cầu thủ thành công nhất MLS. Tuy nhiên, Ibra lại vắng bóng trong trận play off tới đây vì thẻ phạt khiến Los Angeles Galaxy thiệt thòi nặng.

Bob Bradley, thầy của Ibra, ứng viên sáng giá ở hạng mục HLV.

Còn với Rooney, người gia nhập DC Utd hồi giữa mùa nhưng đã có công lớn giúp CLB trở thành một trong hai đội bóng hay nhất của bảng Đông để có suất play off tranh ngôi vô địch chung cuộc giải Mỹ.

Rooney đã ghi 12 bàn và thực hiện bảy đường chuyền thành bàn qua 18 trận.

Tuổi 35, Ibra còn rất sung.

Trong khi đó tuyển thủ Mexico, Carlos Vela ghi 14 bàn và thực hiện 13 đường chuyền thành bàn. Martinez thì ghi được 31 bàn cho Atlanta Utd. Tuy nhiên, Ibra và Rooney sáng giá hơn là vì lần đầu tiên đến chinh phục giải Mỹ.

Ở hạng mục HLV thì Bob Bradley là ứng viên HLV xuất sắc vì dẫn dắt Los Angeles Galaxy lần đầu tiên đạt kỷ lục 57 điểm. Ứng viên khác là Peter Vermes - thuyền trưởng đã đưa Kansas City vô địch bảng Tây, ứng viên thứ ba là Gerardo Martino - người đưa Atlanta về nhì ở bảng Đông để vào đá play off tranh ngôi vô địch chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm