Rooney rục rịch rời Everton gia nhập CLB của tỉ phú Indonesia

Hôm nay (11/5), Rooney đã rời khỏi sân tập Everton một mình trong khi các đồng đội vẫn còn ở lại tập luyện. Động thái này xảy ra chỉ vài giờ sau khi HLV Sam Allardyce hứa sẽ có buổi nói chuyện nghiêm túc với Rooney về tương lai của cựu đội trưởng tuyển Anh và Man United này.

Rooney sẽ chia tay đội chủ sân Goodison Park? 

HLV Sam Allardyce cho biết trong buổi họp báo sáng nay (11/5) rằng ông không được nghe gì về việc Rooney muốn chia tay Everton và mong muốn có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với ngôi sao 32 tuổi này.

Tuy nhiên, theo Sky Sports News, Rooney đã rời khỏi sân tập ở Knowsley sớm hơn dự kiến vào khoảng giữa trưa trên chiếc xe hơi màu đen. Trong khi đó, buổi tập của Everton chưa kết thúc và các đồng đội của Rooney vẫn còn miệt mài tập luyện trên sân.

Mâu thuẫn với HLV Sam Allardyce là nguyên nhân khiến Rooney muốn rời Everton?

“Hãy làm điều đúng, Wayne Rooney đã không yêu cầu chuyển nhượng và không có chuyện tôi và Rooney mâu thuẫn”, Big Sam chia sẻ, “Tôi luôn cảm thấy thoải mái nếu bất kỳ cầu thủ nào muốn rời CLB. Theo sự hiểu biết của tôi trong những trường hợp như vậy là cần phải có một cuộc đàm phán”.

Hiện truyền thông Anh đồn ầm ỉ rằng đích đến của Rooney nếu rời Everton là CLB DC United thuộc giải nhà nghề Mỹ MLS. DC United dự kiến sẽ ra mắt sân vận động mới Audi Field có sức chứa 20.000 chỗ ngồi vào cuối năm nay. Hiện DC United đang thi đấu tại sân RFK từ năm 1996.

Erick Thohir hiện đang là chủ sở hữu DC United. Tỉ phú người Indonesia này cũng đang là cổ đông lớn của gã khổng lồ Serie A, Inter Milan. Hiện mọi chuyện vẫn chưa có bất cứ xác nhận nào từ phía Rooney hay CLB DC United.

Rooney không còn nhìn về Everton?

Tuy nhiên, nếu Rooney đến Mỹ thi đấu dưỡng già thì anh sẽ là một trong những ngôi sao sáng giá nhất giải MLS. Hiện cựu đồng đội của Rooney tại M.U, Zlatan Ibrahimovic đã chuyển đến LA Galaxy từ tháng 3 làm đồng đội của Ashley Cole.

Trong khi đó, những David Beckham, Jermain Defoe, Didier Drogba, Steven Gerrard, Frank Lampard, Andrea Pirlo và Kaka đều đã thi đấu ở Mỹ trong những năm gần đây.

Rooney chính là sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo trẻ Everton nhưng sự nghiệp lừng lẫy của Rooney lại gắn liền với cái tên Manchester United. Phải sau hơn chục năm chia tay Everton, Rooney mới trở lại CLB này vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa giải, Rooney lại rục rịch ra đi tìm đến miền đất hứa MLS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm