Sala hoảng loạn nói lời sau cùng khi biết mình sắp chết

Hôm qua (22-1), chiếc máy bay nhỏ chở ngôi sao tiền đạo Emiliano Sala vừa kết thúc hợp đồng chuyển nhượng từ Nantes của Pháp về Cardiff với giá kỷ lục của CLB Xứ Wales đã mất tích. Sala đã hoảng loạn khi máy bay đang trong trạng thái mất kiểm soát và rơi, anh đã nói vào chiếc điện thoại thông minh của qua ứng dụng WhatsApp.

Sala vừa thực thi bản hợp đồng kỷ lục tại Cardiff chưa thi đấu thì đã...đi xa

Đến thời điểm này, chiếc máy bay nhỏ một động cơ Piper PA-46 Malibu của hãng tư nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Chiếc máy bay chở ngôi sao tiền đạo Emiliano Sala, 28 tuổi người Argentina từ Pháp sang Cardiff khi đang bay trên vùng trời eo biển Manche (trên hòn đảo Guernsey thuộc Anh) và chuyển giao theo dõi không lưu từ Pháp sang Anh thì biến mất trên màn hình radar và mất liên lạc ngay sau đó.

Người hâm mộ CLB Nantes đã tiến hành nghi lễ tưởng niệm Sala rồi

Truyền thông Argentina phát đi đoạn băng mà Emiliano Sala hoảng loạn khi máy bay gặp nạn. Đoạn băng này Sala đã dùng ứng dụng WhatsApp trong điện thoại của mình để phát đi.

Đoạn ghi âm cho biết: “Tôi đang ở trên chiếc máy bay gặp sự cố này, tôi đang cảm giác như nó đang rơi rất nhanh, tôi đang trên đường đến Cardiff. Nếu như một giờ tới, hay một giờ rưỡi tới không còn nghe thấy tiếng tôi nữa, tôi không biết điều gì đang xảy ra, nhưng có lẽ lúc đó mọi người sẽ đi tìm tôi và sẽ không tìm được tôi đâu. Bố ơi, con đang rất hoảng loạn”.

Máy bay chở Sala từ Pháp sang Cardiff rơi ở eo biển Manche

Hiện nay việc tìm kiếm chiếc máy bay chở Sala đã kéo dài 15 giờ đồng hồ trên  eo biển Manche giữa Pháp và Anh gần đảo Guernsay thuộc Anh. Cuộc tìm kiếm gồm máy bay và xuồng ca nô. Mùa này rất lạnh, gió lớn, tầm nhìn lại hạn chế, công việc tìm kiếm trên khoảng mặt biển rộng 3.000km2.

Cho đến thời điểm này thì các đội tìm kiếm đã phát hiện một số mảnh vỡ máy bay.

Theo cơ quan an toàn hàng không Pháp, nếu máy bay rơi xuống biển mà hành khách thoát ra được bên ngoài thì cũng chỉ có thể trụ được tối đa một giờ đồng hồ trong biển mùa lạnh cóng này.

Emiliano là tay săn bàn đang đứng thứ năm Ligue 1 mùa này với 12 pha lập công cho Nantes, anh muốn sang Cardiff để hoàn thành giấc mơ được đá giải ngoại hạng Anh. Thứ bảy vừa qua Sala đã ký hợp đồng kỷ lục thi đấu cho Cardiff với mức phí chuyển nhượng 17 triệu euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm