Vòng 4 Premier League: Leeds United - Liverpool (0-3)

Salah ghi bàn thứ 100, Liverpool đua ngôi đầu với MU và Chelsea

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Các “ông lớn” đều giành chiến thắng tại vòng 4 Premier League, Liverpool trong chuyến làm khách đến sân Elland Road của Leeds United cũng có được 3 điểm khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 3-0. 

Ngay phút thứ 5, chủ nhà Leeds United sớm tạo nên cơ hội nguy hiểm khi Raphinha có pha đi bóng bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Rodrigo dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của số 19 bên phía đội chủ nhà không thể đánh bại được thủ môn Alisson. 

Jota có pha dứt điểm trong vòng cấm, nhưng thủ môn của Leeds United đã kịp cứu thua. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 15, Liverpool cũng đáp trả lại bằng tình huống nguy hiểm, khi Salah có pha phất bóng vào vòng cấm cho Jota đỡ bóng một nhịp trước khi dứt điểm. Cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha không thể thắng được thủ môn Meslier bên phía Leeds United. 

Bàn thắng mở tỷ số cũng đến với Liverpool ở phút 20, khi trong pha bóng trung vệ Matip dâng cao tấn công, bóng được chuyền sang cánh phải cho Arnold. Sau đó hậu vệ người Anh có đường căng ngang cho Salah dứt điểm cận thành, ghi bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng này giúp Salah đạt mốc 100 bàn thắng tại đấu trường Premier League. 

Salah ăn mừng bàn thắng thứ 100 của mình cùng Arnold. Ảnh: Getty Images. 

Năm phút sau bàn thắng mở điểm, Liverpool tiếp tục làm rung lưới Leeds United với tình huống Salah tạt bóng cho Thiago đánh đầu, tuy nhiên bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha không được công nhận, do trước đó Salah đã mắc lỗi việt vị. Ngay sau đó, Mane bỏ lỡ khó tin khi Jota có đường căng ngang cho Mane đệm bóng vào lưới trống, tuy nhiên pha kết thúc của tiền đạo người Senegal lại đi vọt xà ngang. 

Cuối hiệp một, Leeds United có cơ hội rõ ràng để gỡ hòa khi Rodrygo có pha tạt bóng bên cánh trái cho Luke Ayling dứt điểm trong vòng cấm. Mặc dù không ai theo kèm trong tình huống này, nhưng số 2 của Leeds United lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Kết thúc hiệp một, Liverpool tạm dẫn trước Leeds United 1-0. 

Fabinho tận dụng sơ hở của hàng thủ Leeds United để nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Liverpool có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 50 do công của Fabinho. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Van Dijk dánh đầu khiến hàng thủ Leeds United chao đảo, ngay lập tức Fabinho tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành để nhân đôi cách biệt. 

Sau bàn thắng thứ hai, Liverpool gặp phải tổn thất khi sao trẻ Harvey Elliott dính chấn thương nặng, phải nằm cáng rời sân sau tình huống bị Pascal Struijk phạm lỗi thô bạo ở phút 58. Pha bóng triệt hạ đối thủ của Pascal Struijk cũng khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. 

Elliott dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng. Ảnh: PA. 

Chơi hơn người, Liverpool tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm khi phút 75 từ tình huống phản công, Salah có đường chọc khe cho Mane xâm nhập vòng cấm dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Senegal lại bị hậu vệ của Leeds United kịp thời ngăn cản. Tiếp tục là Mane ở phút 81 khi anh có pha xử lý khéo léo để loại bỏ Luke Ayling, trước khi tung ra cú dứt điểm trước vòng cấm, nhưng cú sút của Mane lần này lại đi ra ngoài. 

Đến phút 83, Leeds United có cơ hội gỡ hòa, khi Bamford cướp bóng trong chân Thiago rồi tung ra cú bấm bóng từ xa khi nhận thấy thủ môn Alisson đã dâng lên hơi cao. Tuy nhiên siêu phẩm không thể đến với Bamford, khi người gác đền của Liverpool đã kịp lui về cứu thua. 

Bỡ lỡ nhiều cơ hội, Mane cũng ghi bàn phút bù giờ ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Mane có nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu này, nhưng phải đến phút bù giờ cuối trận thì tiền đạo người Senegal mới có thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của đội trưởng Henderson, Thiago đỡ bóng khéo léo rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Mane xoay nguời dứt điểm đưa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpoool. 

Đánh bại chủ nhà Leeds United với tỷ số 3-0, Liverpool có được 10 điểm sau 4 vòng đấu, thầy trò HLV Jurgen Klopp đứng vị trí thứ ba sau MU và Chelsea mặc dù cùng điểm số và hiệu số bàn thắng. 

Kết quả vòng 4 Premier League:

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm