Salah lập ‘cú đúp’, Kloop ăn mừng hợp đồng mới cùng Liverpool

Liverpool đang duy trì chuỗi trận bất bại tại Premier League. Tại vòng 17, thầy trò HLV Jurgen Kloop tiếp đội bóng đang nằm đáy bảng là Watford trên sân nhà Anfield.

Gặp đối thủ Watford quá yếu ớt, “lữ đoàn đỏ” không gặp khó khăn để áp đặt lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy có được tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng Liverpool vẫn chưa thể có được mục tiêu bàn thắng sớm bởi đội khách chủ động chơi phòng ngự để bịt kín đường vào khung thành của thủ môn Ben Foster.

Liverpool liên tục dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trước sức mạnh trên hàng công với bộ ba Mane, Salah và Firmino, Liverpool cũng có được bàn thắng mở điểm ở phút 38 do công của Salah. Từ tình huống phản công tốc độ ở giữa sân, Mane đi bóng tốc độ trước khi kiến tạo cho tiền đạo người Ai Cập. Salah với kỹ thuật vốn có của mình dễ dàng đảo bóng loại bỏ hậu vệ của Watford để mở rộng góc sút. Số 11 của Liverpool cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành để đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0.

Salah cứa lòng đẹp mắt giúp Liverpool dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. 

Phút 42, Watford có cơ hội gỡ hòa nhưng cầu thủ chạy cánh Ismaila Sarr lại bỏ lỡ cơ hội. Xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Deulofeu, thủ môn Alisson bắt không dính bóng. Sarr đá bồi cẩu thả không trúng tâm bóng bỏ lỡ cơ hội quý giá. Watford mất cơ hội gỡ hòa trong hiệp 1 và chấp nhận để Liverpool dẫn trước 1-0.

Watford có cơ hội gỡ hòa ngay sau đó nhưng không tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Liverpool làm rung lưới Watford lần thứ hai từ tình huống đánh đầu của Mane. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Mane vì trước đó tiền đạo người Senegal đã rơi vào thế việt vị.

Mane ăn mừng "hụt" bàn thắng vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Bị từ chối bàn thắng, Liverpool càng đẩy cao đội hình tấn công, tuy nhiên Watford mặc dù yếu hơn nhưng sẵn sàng chơi đáp trả mỗi khi có cơ hội. Cựu tiền đạo của Barcelona là Gerard Deulofeu luôn là ngòi nổ trong những đợt tấn công của đội khách. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn của Liverpool vẫn thi đấu tập trung để bảo vệ cách biệt mong manh một bàn.

Liverpool gặp khó trong hành trình sắp tới do Wijnaldum dính chấn thương.

Đến phút cuối hiệp 2, Liverpool có bàn thắng may mắn để nâng tỉ số lên 2-0. Từ đường căng ngang của Mane, Origi dứt điểm đập chân hậu vệ Watford vô tình thành đường kiến tạo cho Salah lập cú đúp bằng pha đánh gót cận thành.

Salah đánh gót ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước Watford. 

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng Premier League. Sau 17 vòng đấu, “lữ đoàn đỏ” có được 49 điểm. Ở vòng đấu này, đương kim vô địch Man. City có chuyến làm khách khó khăn khi đến chơi trên sân của Arsenal. Trong khi đó, đội đang xếp thứ hai là Leicester City gặp Norwich City trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Milner; Henderson, Wijnaldum (Robertson 59); Shaqiri (Oxlade-Chamberlain 70), Firmino (Origi 88), Mane; Salah.

Dự bị không sử dụng: Adrian, Williams, Keita, Lallana.

Thẻ phạt: Milner; Henderson.

Bàn thắng: Salah ( 38, 90).

Watford: Foster; Mariappa, Cathcart, Kabasele, Kiko Femenia; Doucoure (Quina 88), Capoue; Sarr, , Deulofeu; Deeney (Gray 75).

Dự bị không sử dụng: Gomes, Foulquier, Dawson, Chalobah, Success.

Thẻ phạt: Hughes.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm