Premier League, Liverpool - Chelsea (2-0)

Salah lập siêu phẩm, Liverpool hạ gục Chelsea lấy lại ngôi đầu

Liverpool và Chelsea “chạm mặt”nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Ngoại Hạng Anh. Cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng lên làm đầu, bởi Chelsea và Liverpool ai sẩy chân cũng đều phải trả giá đắt. Liverpool cần chiến thắng để níu kéo cơ hội tranh ngôi vương với Man. City, còn Chelsea cũng cần có 3 điểm để duy trì cuộc đua top 4. 

Hazard được “chăm sóc” đặc biệt.

Mục tiêu được HLV Sarri và ông thầy Jurgen Kloop đặt ra rõ ràng, nên Chelsea và Liverpool đều nhập cuộc theo cách an toàn chắc chắn. Nếu đội khách Chelsea đổ bê tông chắc chắn trước khung thành của thủ môn Kepa, thì Liverpool cũng chơi chậm, những miếng đánh nhanh sở trường cũng ít thấy ở khoảng thời gian đầu hiệp một. 

Cả hai đội chơi chặt chẽ, nhưng không đồng nghĩa với trận đấu trở nên tẻ nhạt, chủ nhà Liverpool vẫn chắt chiu từng cơ hội trong mỗi pha bóng tấn công. Điển hình ở phút thứ 6, sau pha tạt cánh chính xác bên cánh trái của Mane, Salah nhanh chân băng vào volley đẹp mắt, nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Kepa. 

Bốn phút sau Salah tiếp tục gây thót tim cho CĐV của “the blues”, tiền đạo người Ai Cập té ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Liverpool hưởng được phạt đền. Phòng thủ chắc chắn, Chelsea cũng không quên tung đòn đáp trả, phút 20 Hazard một mình xoay sở trong vòng cấm đánh bại trung vệ Matip. Nhưng cú sút của tiền đạo người Bỉ lại đi trúng ngay vị trí của thủ môn Alisson. 

Hai đội chơi thận trọng trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận giằng co đến những phút cuối của hiệp một, phút 38 Liverpool tiếp tục có cơ hội mở tỷ số. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Salah, Mane nhanh chân dứt điểm, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Senegal lại thiếu chính xác đưa bóng đi chệch khung thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp hai đội chủ sân Anfield chứng minh Liverpool là đội đủ sức giành chức vô địch khi xé lưới Chelsea ở phút 51. Từ pha phối hợp bên cánh phải để xâm nhập vòng cấm của Chelsea, Salah nỗ lực cướp bóng rồi chuyền cho Henderson, đội trưởng của Liverpool nhanh chân tạt bóng để Mane đánh đầu cận thành trong tư thế không ai kèm mở điểm 1-0.

Liverpool mở tỷ số bằng pha đánh đầu cận thành của Mane.

CĐV Liverpool chưa kịp nguôi cơn sung sướng sau bàn thắng mở tỷ số thì hai phút sau Salah làm cả cầu trường sân Anfield nổ tung với bàn thắng thứ hai. Từ đường phất bóng ở giữa sân, Salah một mình đi bóng bên cánh phải rồi nhanh chân ngoặt bóng vào trong. Tiền đạo người Ai Cập cứa lòng trước vòng cấm, dù thủ môn Kepa bay người hết cỡ để cứu thua, nhưng cũng chỉ tô điểm thêm cho tuyệt phẩm của Salah. 2-0 cho Liverpool.

Thua hai bàn làm Chelsea càng hăng máu tấn công, Hazard có hai cú sút nguy hiểm liên tiếp nhưng không thể giúp Chelsea rút ngắn tỷ số. Tình huống đầu tiên ở phút 59 từ đường chuyền vượt tuyến của Jorginho, Hazard phá bậy việt vị băng xuống đối diện khung thành Liverpool, nhưng cú sút của Hazard lại đi trúng cột dọc. Sau pha bỏ lỡ đầu tiên, Hazard có tình huống dứt điểm thứ hai nhưng lần này số 10 của Chelsea không thể đánh bại thủ môn Alisson.

Salah nhân đôi cách biệt bằng pha cứa lòng trước vòng cấm.

Có hai bàn “làm vốn” Liverpool chơi tất tay với Chelsea bằng lối chơi tấn công rực lửa trong 10 phút cuối. Nhưng Chelsea cũng cố gắng phòng thủ chặt chẽ để không phải nhận trận thua muối mặt trên sân đối phương, vì thế những miếng đánh của Liverpool cũng không phát huy nhiều hiệu quả. 

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà Anfield, Liverpool giựt lại ngôi đầu từ tay Man. City với 85 điểm sau 34 vòng đấu, hơn Man. City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó sau trận thua 0-2, Chelsea vẫn nằm trong top 4 với 66 điểm, nhưng “the blues” phải đối diện với sự uy hiếp từ phía sau của Man. United và Arsenal. 

Hazard bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để rút ngắn tỷ số cho Chelsea trong hiệp hai.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson (Milner77'), Fabinho, Keita (Wijnaldum 66'); Salah (Shaqiri 90'), Firmino, Mane

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Lovren, , Sturridge, Origi

Bàn thắng: Mane (51'), Salah (53')

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger (Christensen 40'), Luiz, Emerson Palmieri; Kante, Jorginho, Loftus-Cheek (Barkley 76'), Willian, Hazard, Hudson-Odoi (Higuain 56')

Dự bị không sử dụng: Caballero, Pedro, Kovacic, Giroud.

Thẻ phạt: Azpilicueta

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm