Salah phá kỷ lục, hẹn gặp Ronaldo!

Man xanh lên đỉnh Premier League với sự thống trị gần như tuyệt đối khi cán mốc tròn trĩnh 100 điểm. Các học trò của Pep Guardiola đã ghi nhiều bàn thắng nhất (106 bàn) với số trận thắng nhiều nhất (32 trận) và tạo cách biệt lớn nhất so với đội xếp nhì MU đến 19 điểm.

Một điểm nhấn khác ở mùa giải Premier League vừa kết thúc là Chelsea bị đánh bật khỏi tốp 4 và cùng Arsenal lọt xuống chơi Europa League. Duy nhất Tottenham đại diện thành London nhảy lên hạng ba để lấy suất gia nhập Champions League mùa bóng mới.

Cá nhân gây ấn tượng nhất của giải Ngoại hạng Anh chính là Mohamed Salah của Liverpool. Chân sút người Ai Cập đã khiến các đối thủ ngả mũ chào với 32 bàn thắng, phá kỷ lục ghi 31 bàn trong một mùa giải của Ronaldo và Suarez. Bất chấp Harry Kane của Tottenham đeo bám đến giờ chót, Salah lập cú đúp danh hiệu Vua phá lưới Premier League và đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh và Hiệp hội Nhà báo Anh bình chọn.

Salah có một mùa giải thành công rực rỡ tại Premier League trong màu áo Liverpool và thanh thản chờ quyết đấu với Ronaldo ở trận cuối Champions League. Ảnh: AFP

Chiến tích của Salah trong một mùa giải càng rực rỡ hơn nếu ngày 27-5 sắp tới, anh và đồng đội Liverpool qua mặt Real Madrid của Ronaldo để đăng quang Champions League.

Hạ màn Premier League với chức vô địch của Man. City, cùng các đội bóng lần lượt xếp sau sẽ tham dự Champions League gồm MU, Tottenham và Liverpool. Ba đội dự Europa League là Chelsea, Arsenal, Burnley. Ba đội bóng xuống hạng là Swansea, Stoke City, West Brom. Hiện mới xác định được hai đội Wolverhampton và Cardiff City đoạt suất thăng hạng Premier League mùa sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm