Salah tỏa sáng, Liverpool lội ngược dòng hạ Southampton

Giành chiến thắng may mắn với tỷ số 2-1 trước Tottenham ở vòng đấu trước, tại vòng 33 Ngoại Hạng Anh, Liverpool tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng khi đến làm khách trên sân của Southampton để nuôi mộng vô địch.

Southampton bất ngờ có bàn thắng sớm ở phút thứ 9 do công của tiền đạo Shane Long.

Ngay từ những phút đầu tiên, thầy trò HLV Jurgen Kloop gặp phải sự chống trả quyết liệt của Southampton. Phút thứ 9, Liverpool bất ngờ bị đối phương dội “gáo nước lạnh”. Xuất phát từ đường tình huống phát động tấn công của Bertrand, Hojbjerg đánh bại Van Dijk trong tình huống đánh đầu, để kiến tạo cho Shane Long kịp băng vào ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Southampton.

Sau bàn thua Liverpool chưa tìm lại lối chơi tấn công vốn có của mình, ngược lại hàng thủ đội khách thi đấu không thực sự hiệu quả để cho các cầu thủ của Southamton có đất diễn để thoải mái tổ chức tấn công.

Bộ ba tiền vệ ra sân của Liverpool là Wijnaldum-Fabinho và Naby Keita thi đấu thiếu sáng tạo, khiến cho ba “trọng pháo” phía trên của Liverpool là Mane-Firmino-Salah phải thường xuyên lùi về để tìm bóng. Mặt trận tấn công của đội khách gặp bế tắc trong 30 phút đầu tiên.

Hàng công Liverpool gặp nhiều khó khăn trong hiệp một.

Khi khu vực trước vòng cấm của Southampton bị phong tỏa chặt chẽ, thì những tình huống không chiến là sự lựa chọn hợp lý đối với cầu thủ của “lữ đoàn đỏ”.

Phút 36 Liverpool cũng có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Alexander-Arnold, Naby Keita bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool. 

 Tiền vệ Keita của Liverpool đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 phút 36.

Sang hiệp hai lối chơi tấn công của Liverpool dần khởi sắc hơn, đội khách chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng lội ngược dòng. Trước đối thủ đang “hăng máu” tấn công, Southampton chấp nhận rút toàn bộ đội hình của mình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của thủ môn Angus Gunn.

Bộ ba tấn công của Liverpool và tuyến tiền vệ thi nhau dứt điểm, nhưng “ khối bê tông” được các cầu thủ Southampton dựng trước khung thành vẫn thi đấu chặt chẽ để khước từ bàn thắng thứ hai của Liverpool. Đội chủ nhà cũng lợi dụng sơ sẩy khoảng trống của hậu vệ Liverpool để lại nhằm tung ra đòn phản công gây sóng gió cho khung thành thủ môn Alisson.

Salah dứt điểm giữ ba hậu vệ đối phương giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1 phút 80.

Ngay thời điểm Liverpool gặp khó khăn nhất thì tiền đạo Salah sắm vai người hùng mang về bàn thắng thứ hai cho “lữ đoàn đỏ”. Từ tình huống Southampton phạt góc, Liverpool nhanh chóng chiếm được bóng. Đội trưởng Henderson nhanh kiến tạo từ sân nhà cho Salah một mình xộc thẳng vào vòng cấm đối phương để dứt điểm trước ba hậu vệ Southampton, giúp Liverpool lội ngược với tỷ số 2-1 ở phút 80.

Southampton vẫn tiếp tục nuôi hy vọng giữ được một điểm trên sân nhà nên tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, từ đó tạo cơ hội cho Liverpool có được bàn thắng thứ ba.

Phút 86 sau đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Matip, Firmino đón được bóng rồi xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo người Brazil căng ngang vào trong để cho Henderson từ  phía sau băng lên ghi bàn.

6 phút sau bàn thắng của Salah, đội trưởng Henderson băng vào dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool.

Với chiến thắng 3-1 trước Southampton tại vòng 33, Liverpool tiếp tục cuộc chay đua tay đôi đến ngôi vô địch với kình địch Man. City. Liverpool có được 82 điểm sau 33 vòng đấu, đội bóng phố cảng tạm dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn Man. City hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Southampton: Gunn; Yoshida,Bednarek, Vestergaard (Austin 83'); Valery, Hojbjerg, Romeu (Armstrong 83'), Bertrand; Redmond, Ward-Prowse; Long (Sims 62')

Dự bị không sử dụng: McCarthy, Stephens, Targett, , Gallagher.

Thẻ phạt: Bednarek, Bertrand.

Bàn thắng: Long (9').

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold (Henderson 59'), Matip, van Dijk, Robertson; Wijnaldum (Milner 59'), Fabinho, Keita (Lovren 88'); Salah, Firmino, Mane.

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Moreno, Shaqiri, Origi.

Thẻ phạt: Salah, Robertson, Henderson, Mane.

Bàn thắng: Keita (36'), Salah (80'), Henderson (86').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm