Sân chính SEA Games 32 quá hoành tráng

Sân vận động chính cho SEA Games 32 tại Campuchia, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32, cũng như nhiều nội dung điền kinh và bóng đá sẽ hoàn thành đúng tiến bộ ngày 30-5.

Đó là nói về những hạng mục nặng và chính như lắp ghế, phần xây dựng đã xong. Việc lắp mặt cỏ chỉ, trang trí nội thất, mắc hệ thống dây điện chính cũng đã xong. Hệ thống cáp để truyền dẫn Internet sẽ lắp đặt nay mai.

Lãnh đạo Campuchia thường xuyên đến theo dõi công trình.  Ảnh: Khmer Times

Hiện 600 công nhân Campuchia và Trung Quốc đang gấp rút hoàn thành nhưng công đoạn cuối cùng. Hiện mỗi ngày lực lượng lao động lắp 800 ghế ngồi trong tổng cộng 62.000 ghế ngồi.

Xung quanh sân là các phòng chức năng, phòng họp, trung tâm báo chí hiện đại. Làng VĐV cũng nằm ở gần tổ hợp Morodok này.

Trung Quốc đã tài trợ cho tổ hợp Morodok trị giá 160 triệu USD. Tổ hợp Morodok do công ty nhà nước Trung Quốc Ly Yong Phat thi công. Tổ hợp xây dựng trên mảnh đất rộng 85ha. Do đại dịch COVID-19 bùng phát nhiều lần ở Campuchia nên tiến độ hoàn thành ngày 30-5 có phần bị chựng lại.

Lẽ ra theo lịch thì cuối tháng 5 công trình sẽ hoàn tất và có thể đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên ngày sau 30-5, công trình còn phải hoàn tất thêm nội thất phòng ốc, gắn thiết bị...

SEA Games 32 vào năm 2023 dự kiến có 10.000 VĐV, quan chức, HLV của các nước ASEAN đến tham dự và tranh tài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.