Sao MU, PSG rực sáng, Pháp hạ gục chủ nhà World Cup

Video Nga - Pháp (1-3).

Cả Pháp và Nga bước vào trận đấu này với những bất ổn nhất định sau khi hai đội cùng thua ở loạt trận giao hữu cuối tuần trước. Nga thất bại 0-3 trước Brazil còn Pháp bất ngờ thua ngược Colombia 2-3 sau khi đã dẫn trước 2-0.

Pogba và Mbappe mang về chiến thắng cho Pháp.

Dù phải làm khách trên sân Saint Petersburg của chủ nhà World Cup 2018 Nga nhưng thầy trò HLV Deschamps quyết gỡ gạc danh dự sau trận thua sốc Colombia.

Đây là trận đấu mà hai đội chơi cực kỳ cởi mở, cả hai đều có thời lượng cầm bóng gần như tương đương nhau (Pháp 51%) nhưng người Pháp giành chiến thắng bởi họ có những cá nhân kiệt xuất biết giải quyết trận đấu trong những khoảnh khắc quyết định.

Đó là một Pogba chơi vật vờ ở MU nhưng lại tỏa sáng rực rỡ ở trận này bằng 1 bàn thắng và một đường kiến tạo. Đó là sao trẻ Mbappe chơi cực kỳ lanh lẹ và ma mãnh lập cú đúp ở trận này.

Mbappe mở tỉ số trận đấu.

Bước vào trận đấu này, Nga mới là đội có cơ hội đầu tiên sau pha băng vào dứt điểm một chạm rất nhanh của Smolov từ đường căng ngang vào của Dzagoev nhưng không thắng được sự cảnh giác và tập trung của thủ thành Lloris. Nhưng sau tình huống này, Pháp bắt đầu chiếm lĩnh thế trận và tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Lunez.

Để rồi điều gì đến cũng đến, phút 41, Pogba tung đường chuyền cực chuẩn cho Mbappe thoát xuống đi bóng qua người một hậu vệ Nga rồi tung cú sút sệt vào góc gần khiến thủ thành Lunez chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới. 1-0 cho Pháp.

Pogba gia tăng khoảng cách cho Pháp.

Ngay đầu hiệp 2, Pogba bị phạm lỗi ngoài vòng cấm và chính cầu thủ của Man United đã thực hiện quả đá phạt trực tiếp tuyệt vời đưa bóng đi lượn qua hàng rào ghim vào góc lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp.

Lúc này chủ nhà Nga mới bắt đầu vùng lên dữ dội, họ tạo được khá nhiều tình huống cực kỳ ngon ăn về phía khung thành Pháp nhưng đều bỏ lỡ một cách khó hiểu. Đáng tiếc nhất là một pha dứt điểm bị thủ thành Lloris xuất sắc đẩy ra, ngay sau đó Granat thực hiện cú sút bồi ở cự ly rất gần nhưng lại đi ra ngoài.

Smolov thắp lại hi vọng cho chủ nhà World Cup 2018.

Tuy nhiên, đến phút 68, những nỗ lực của người Nga cũng được đền đáp. Nhận đường tạt bóng cực chuẩn loại bỏ cả hàng phòng ngự Pháp, Smolov lao đến đệm bóng ở cự ly gần tung lưới Lloris rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Nga.

Lúc này, “bóng ma” bị đối thủ lội ngược dòng như trận trước lại ám ảnh người Pháp. Rất may trong tình thế khó khăn đó, Mbappe lại lên tiếng để chấm dứt hi vọng gỡ hòa của Nga.

Pha dứt điểm ấn định tỉ số 3-1 của Mbappe.

Phút 83, ngôi sao của PSG có pha đảo bóng ma thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút dứt khoát, bóng đi không hiểm nhưng với tốc độ nhanh khiến thủ thành Lunev mắc sai lầm để bóng chui tọt qua hai chân lăn vào lưới ấn định kết quả 3-1 cho Pháp.

Bộ đôi sát thủ Pogba và Mbappe của Pháp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: Lunev, Neustadter, Granat, Kudryashov (Cheryshev 83), Samedov (Rausch 45), Golovin, Erokhin (Shvets 76), Dzagoev (Miranchuk 54), Zhirkov (Smolnikov 45), Aleksey Miranchuk (Zabolotny 66), Smolov

Bàn thắng: Mbappe 41, 83, Pogba 48

Pháp: Lloris, Pavard, Koscielny, Umtiti (Kimpembe 80), Lucas, Pogba, Kante (Tolisso 66), Rabiot (Matuidi 81), Dembele (Giroud 72), Mbappe (Lemar 86), Martial (Griezmann 58)

Bàn thắng: Smolov 68

Kết quả các trận giao hữu quốc tế khác:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm