Sao trẻ Hàn Quốc ghi bàn lịch sử La Liga

Sao trẻ Hàn Quốc Lee Kang-in, Quả bóng vàng World Cup U-20, có bàn thắng lịch sử tại La Liga trong màu áo Valencia. Đây là cầu thủ trẻ nhất (không phải người Tây Ban Nha) ghi bàn trong lịch sử Valencia tại La Liga.

Lee Kang-in đoạt Quả bóng vàng World Cup U-20 tại Ba Lan.

Lee Kang-in ghi bàn thắng lịch sử cho đội 1 Valencia vào lưới Getafe trên sân nhà Mestalla khi 18 tuổi 219 ngày. Bàn thắng ở phút 39 của Lee giúp Valencia vượt lên dẫn Getafe 3-1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Getafe đã có hai bàn gỡ hòa 3-3.

Lee là cầu thủ thứ hai của Hàn Quốc ghi bàn tại La Liga sau Park Chu-young ghi cho Celta Vigo mùa bóng 2012-2013.

Lee Kang-in trong trận chung kết World Cup với Ukraina.

Lee gia nhập học viện bóng đá của Valencia năm 2011 khi 11 tuổi, anh chơi cho đội B của Valencia năm 2017 và lên chơi đội A hồi tháng 10-2018 tại Cúp Nhà vua. Lee trở thành cầu thủ trẻ nhất Hàn Quốc chơi giải cao nhất cấp quốc gia ở châu Âu. Lee Kang-in lên đội 1 đá La Liga hồi tháng 1 năm nay.

HLV trước đây của Valencia Marcelino Garcia Toral từng bàn bạc bán Lee đi hồi mùa hè vừa qua. Nhưng Lee quyết định ở lại cho đến khi vừa qua Marcelino bị trảm và thay thế bằng HLV Albert Celades đầu tháng nay. Và thế là sao trẻ Hàn Quốc này gặp vận may và lên hương, anh liên tục được HLV Albert tung ra sân và vừa ghi bàn.

Hè vừa qua, Lee về khoác áo U-20 Hàn Quốc đá World Cup U-20 tại Ba Lan, Lee góp công lớn đưa Hàn Quốc vào đến trận chung kết và thua Ukraina 1-3.

Lee đoạt danh hiệu Quả bóng vàng (cầu thủ xuất sắc nhất giải).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm