Sao trẻ lập hat-trick, Pep nói về việc mua thêm tiền đạo

Man. City chính thức lên ngôi vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu sau khi MU để thua Leicester City với tỷ số 1-2, nhưng tại vòng 36 thầy trò Pep Guardiola cũng giành trọn 3 điểm khi thắng nghẹt thở chủ nhà Newcastle với tỷ số 4-3. 

Trong trận đấu trên sân St Jame’s Park, đội chủ nhà Newcastle đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của trung vệ Emil Krafth ở phút 25. Nhưng Man. City nhanh chóng có được hai bàn thắng ở phút 39 và 42 do công của Cancelo và tiền đạo Ferrran Torres.  

Cuối hiệp một, “Chích Choè” có được bàn thắng trên chấm 11 mét do công của Joelinton để khép lại hiệp một với tỷ số hoà 2-2. 

Sang hiệp hai, Newcastle tiếp tục vươn lên dẫn trước ở phút 62, từ tình huống sút phạt đền của Joseph Willock. Mặc dù thủ môn Scott Carson của Man. City đã cản phá thành công, tuy nhiên tiền vệ của Newcastle cũng nhanh chóng sửa sai khi đệm bóng cận thành giúp Newcastle vuơn lên dẫn trước 3-2. 

Hat-trick vào lưới Newcastle giúp Ferran Torres có được 13 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Anh. Ảnh: AP. 

Tuy nhiên, tiền đạo Ferran Torres ghi liền hai bàn thắng ở các phút 64 và 66 để lập hat-trick, đồng thời giúp Man. City kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-3.  Với Hat-trick vào lưới Newcastle, tiền đạo Ferran Torres đã có được 13 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Man. City.

Chia sẻ sau trận đấu với Newcastle, HLV Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen cho  tiền đạo 21 tuổi người Tây Ban Nha, HLV Pep cho biết: “Đây là mùa giải đầu tiên của anh ấy tại Anh và anh ấy có những con số đặc biệt là bàn thắng. Tôi nghĩ có thể anh ấy chơi ở vị trí tiền đạo, anh ấy có thể trở thành số 9 của đội bóng, anh ấy xuất sắc và có thể là người thay thế”.

Với việc Aguero sẽ chia tay Man. City vào cuối mùa giải và Ferran Torres đang thi đấu thăng hoa, HLV Pep Guardiola vẫn chưa chắn chắn sẽ bổ sung vào đội hình Man. City một trung phong cho mùa giải mới.

Pep chia sẻ: “Chúng tôi có thể mua thêm tiền đạo hoặc không, bởi chúng tôi có được chàng trai trẻ (Ferran Torres). Tôi có thể sử dụng anh ấy ở cánh trái, cánh phải hoặc đá trung phong”. 

Pep Guardiola cho rằng, Ferran Torres có thể kế thừa vị trí tiền đạo cắm của Aguero để lại. ảnh: PA. 

Pep Guardiola nhận định Ferran Torres là mẫu tiền đạo có cách di chuyển để tạo ra cơ hội như một tiền đạo thực thụ.

Pep nhận xét về Ferran Torres, “Anh ấy chạy phía sau, ở bàn thắng cuối khi bóng chạm cột dọc là anh ấy có mặt ở đó. Anh ấy có khứu giác và trực giác của một tiền đạo để có mặt ở vị trí đó một giây trước khi bóng đến. Anh ấy có tài năng và là người dứt điểm tốt”.

Nhận định về việc Man. City để Newcastle ghi ba bàn, HLV Pep chia sẻ: “Chúng tôi mắc sai lầm vì chúng tôi đã vô địch và các cầu thủ thi đấu mất tập trung, điều đó là bình thường. Tuy nhiên tinh thần thi đấu vẫn vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm