Vòng 5 Premier League: Wolverhampton-Chelsea (2-5)

Sao trẻ thi nhau lập công, Chelsea ‘hủy diệt’ Wolverhampton

Sau 4 vòng Premier League, thuyền trưởng Frank Lampard vẫn chưa thể vận hành trơn tru “cỗ máy” Chelsea, cựu tiền vệ người Anh và các học trò chỉ có được duy nhất một chiến thắng sau 4 trận. Tại vòng 5 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách đến sân Molineux của Wolverhampton, một đối thủ khó lường với các “ông lớn” khi “bầy cáo” đã cầm hòa thành công Man. United tại vòng 2.

Ngay từ những phút đầu, đội khách Chelsea tràn lên tấn công bằng lối chơi tập trung vào hành lang hai cánh, chủ nhà Wolverhampton vẫn giữ lối chơi thận trọng bằng cách bố trí đội hình dày đặc ở phần sân nhà để tạo nên “bức tường” chắn an toàn cho khung thành của thủ môn Rui Patricio.

30 phút đầu tiên Chelsea gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Wolverhampton.

Nếu như 30 phút đầu Chelsea thi đấu bế tắc trước hệ thống phòng ngự của Wolverhampton, thì 15 phút cuối Chelsea thi đấu bùng nổ và ghi liên tiếp ba bàn thắng để cầm chắc trong tay chiến thắng trên sân của đối thủ.

Phút 31 hậu vệ trẻ Fikayo Tomori khai thông thế bế tắc cho “the blues” bằng pha sút xa đẹp mắt ở khu vực trước vòng cấm, bóng từ chân của trung vệ  Tomori găm thẳng vào góc cao khung thành. Cho dù thủ môn kỳ cựu người Bồ Đào Nha Rui Patricio đã đổ người nhưng không thể cứu cho “bầy cáo” thoát được bàn thua.

Fikayo Tomori "nã đại bác" khai thông thế bế tắc cho Chelsea.

Chelsea tiếp tục có được bàn thắng thứ hai chỉ 3 phút sau đó, vẫn là hậu vệ Tomori dâng cao tham gia tấn công, bóng đến chân Mason Mount. Tiền vệ trẻ người Anh bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng bóng lại đến đúng ngay vị trí của Tammy Abraham để cho số 9 của Chelsea dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Trung phong Tammy Abraham của Chelsea tiếp tục chứng minh cái duyên ghi bàn của mình khi ở phút 41, Abraham có được bàn thắng thứ hai cho riêng mình giúp Chelsea dẫn trước 3-0. Từ đường tạt bóng của Marcos Alonso, Tammy Abraham bật cao đánh đầu giúp Chelsea cầm chắc chiến thắng chỉ trong 45 phút hiệp một.

Tammy Abraham ghi hai bàn trong hiệp một giúp Chelsea khép lại 45 phút đầu tiên với cách biệt dẫn trước 3-0.

Sang hiệp hai, trung phong Tammy Abraham hoàn thành cú hattrick cho mình ở phút 55 giúp Chelsea có được bàn thắng thứ tư. Xuất phát từ đường phất bóng của đồng đội ở khu vực giữa sân, Tammy Abraham dùng tốc độ và sức mạnh của mình đánh bại trung vệ Coady của chủ nhà rồi lạnh lùng dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0 cho Chelsea.

Đầu hiệp hai tiền đạo trẻ của Chelsea hoàn thành cú hatttrick của mình ở phút 55.

Thua trắng bốn bàn chủ nhà Wolverhampton không còn cơ hội nào để lật ngược được tình thế. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 ở phút 69 bằng tình huống bật cao đánh đầu của tiền vệ Roman Saiss.

Roman Saiss bật cao đánh đầu buộc Kepa phải vào lưới nhặt bóng rút ngắn tỷ số còn 1-4 cho Wolves.

Wolverhampton thi đấu vùng lên ở những phút cuối trận giúp cho đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 2, sau pha dứt điểm cận thành của Doherty, thủ môn Kepa kịp bay người cản phá. Thế nhưng Patrick Cutrone đã kịp thời băng vào sút bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 ở phút 85.

Về cuối trận Wolves chơi cống hiến và có được bàn thắng thứ 2 do công của Cutrone.

Ở phút bù giờ cuối cùng Chelsea tiếp tục có được bàn thắng thứ năm từ đường kiến tạo của Abraham, tiền vệ Mason Mount xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành giúp cho Chelsea rời sân Molineux với chiến thắng tưng bừng 5-2. Với chiến thắng này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Trong khi đó Wolverhampton tiếp tục trượt dài khi chỉ có được 3 điểm sau 5 vòng đấu và đứng ở vị trí 19 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, MU vất vả đánh bại Leicester City 1-0 bằng bàn thắng sớm trên chấm 11m của Marcus Rashford.

 Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: Rui Patricio, Traore (Doherty 56), Vallejo, Coady, Dendoncker (Cutrone 46), Jonny, Joao Moutinho, Neves, Saiss, Jota, Jimenez (Gibbs-White).

Dự bị không sử dụng: Pedro Neto, Ruddy, Ruben Vinagre, Kilman.

Thẻ phạt: Saiss

Bàn thắng: Saiss (69), Cutrone (85)

Chelsea: Arrizabalaga, Christensen, Rudiger (Zouma 46), Tomori, Azpilicueta, Mount, Jorginho, Kovacic (Barkley 70), Alonso, Willian, Abraham (Batshuayi).

Dự bị không sử dụng: Pedro, Caballero, Giroud, Pulisic.

Thẻ phạt: Abraham, Christensen

Bàn thắng: Tomori (31), Abraham (34, 41, 55), Mount (90+6)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm