Sao trẻ tỏa sáng, Dortmund thắng kịch tính PSG trên sân nhà

Vòng 16 đội, “gã nhà giàu” nước Pháp, PSG chạm trán với đại diện đến từ nước Đức là Borussia Dortmund. Trận đấu trên sân Signal Iduna Park hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn khi cả PSG và Dortmund đều sở hữu trong tay hàng công đang thi đấu thăng hoa tại đấu trường quốc nội.

Bên phía đội khách PSG, đội bóng của HLV Thomas Tuchel thể hiện rõ mục tiêu giành chiến thắng khi ra sân với hàng công gồm bộ ba Neymar, Mbappe và Di Maria. Bên kia chiến tuyến, chủ nhà Dortmund cũng không giấu ý định kết liễu đối thủ ngay trên sân nhà khi tung ra “sát thủ” đang có phong độ cao là Erling Halaand, hỗ trợ cho tiền đạo người Na Uy là Jadon Sancho và Thorgan Hazard.

PSG có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha đá phạt của Neymar. 

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đều sớm nhập cuộc với lối chơi tấn công nhanh với mong muốn tìm kiếm bàn thắng sớm để phủ đầu đối phương. Đội khách PSG có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 11 bằng pha sút phạt của Neymar, tuy nhiên pha dứt điểm kỹ thuật của ngôi sao người Brazil lại đưa bóng đi sượt cột dọc khung thành của Dortmund.

Chủ nhà Dortmund liên tục có những pha đáp trả bằng lối đá tốc độ hai bên cánh. 

Nếu như PSG liên tục tung ra những đòn đánh đa dạng từ trung lộ đến giữa sân nhờ bộ ba tiền đạo giàu kỹ thuật, thì chủ nhà Dortmund cũng liên tục đáp trả bằng những đường lên bóng từ xa nhắm đến trung phong Erling Halaand. Với sức trẻ cùng với lối chơi giàu tốc độ, Erling Halaand liên tục khuấy đảo hàng thủ của PSG, hậu vệ của đội khách phải liên tục căng mình đeo bám để ngăn chặn Halaand uy hiếp khung thành.

Erling Halaand luôn là mục tiêu trong những pha tấn công của Dortmund. 

Trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung của đội khách, Dortmund đành phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa không bàn thắng, mặc dù đội chủ nhà “nhả đạn” nhiều hơn với sáu pha dứt điểm.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công được hai đội tiếp tục duy trì, đội khách PSG liên tục gây sóng gió cho khung thành của Dortmund với hai pha dứt điểm cận thành của Mbappe ở phút 65 và 66. Tuy nhiên, chính việc nôn nóng tìm kiếm bàn thắng khiến PSG phải trả giá bằng bàn thua ở phút 69.

Erling Halaand chớp thời cơ mở tỉ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm cận thành ở phút 69. 

Từ tình huống phản công nhanh, hậu vệ Hakimi có pha căng ngang vào vòng cấm bên cánh phải cho Raphael dứt điểm. Cú sút của hậu vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đập trúng hai hậu vệ PSG, trở thành đường kiến tạo để cho Erling Halaand dễ dàng vung chân đệm bóng cận thành mở tỉ số. Nhận bàn thua bất ngờ, hàng công của PSG cũng nhanh chóng lên tiếng khi có được bàn gỡ ở phút 75, tiền đạo Mabppe một mình xộc thẳng vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang để cho Neymar gỡ hòa 1-1.

Neymar khiến hiệp 2 của trận đấu thêm hấp dẫn khi ghi bàn gỡ cho PSG...

... nhưng 2 phút sau bàn gỡ của Neymar, lưới PSG rung lên lần hai bởi pha dứt điểm quyết đoán của Erling Halaand. 

Hai phút sau bàn gỡ của Neymar lưới của PSG tiếp tục rung lên lần hai, trung phong Erling Halaand thi đấu bùng nổ để lập cú đúp ở phút 77 bằng pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm. Giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1 trên sân nhà, Dortmund giành được chút lợi thế nhỏ trước khi đá trận lượt về trên đất Pháp vào ngày 12-3.

Đội hình thi đấu:

Borussia Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Zagadou, Hakimi, Can, Witsel, Guerreiro, Sancho (Schmelzer 90), Haland, Hazard (Reyna 67);

Dự bị không sử dụng: Dahoud, Gotze, Schulz, Akanji, Hitz.

Bàn thắng: Haaland (69, 77).

Thẻ phạt: Witsel.

PSG: Navas, Marquinhos, Thiago Silva, Kimpembe, Meunier, Gueye, Verratti, Kurzawa, Di Maria (Sarabia 77), Neymar, Mbappe;

Dự bị không sử dụng: Kehrer, Cavani, Sergio Rico, Icardi, Draxler, Nianzou Kouassi.

Bàn thắng: Neymar (75).

Thẻ phạt:  Gueye, Neymar, Meunier, Verratti.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm