Sao tuyển Đức tỏa sáng, Man. City ‘hủy diệt’ Tottenham

Man. City đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Tottenham trong cầu tâm điểm vòng 24 Premier League. Trận đấu này không chỉ giúp Man. Cỉty giữ vững ngôi đầu, mà còn là màn trả thù của Guardiola giành cho Mourinho sau khi để thua đồng nghiệp người Bồ Đào Nha ở trận lượt đi. 

Trong hiệp một chủ nhà Man. City là đội giành quyền kiểm soát bóng vượt trội với 66%, tuy nhiên Tottenham mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 14 từ tình huống đá phạt, trung phong Harry Kane tung cú sút đưa bóng chạm xà ngang khung thành.

Đến phút 23, Man. City là đội có được bàn thắng mở điểm trên chấm phạt đền do công của Rodri. Bàn thắng xuất phát từ tình huống tiền vệ Hojbjerg phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm mang về lợi thế cho Man. City.

Cú sút phạt của Harry Kane ở phút 14 đưa bóng chạm xà ngang khung thành chủ nhà "Man Xanh". Ảnh: PA. 

Đến cuối hiệp một, khung thành của Tottenham tiếp tục chao đảo bởi tình huống tấn công của “Man Xanh” ở phút 42. Sterling có pha đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Gundogan dứt điểm, nhưng cú sút của tiền vệ người Đức đã bị hậu vệ của Tottenham chặn lại.

Ngay sau đó, Cancelo có đường chuyền vừa tầm cho Grabiel Jesus dứt điểm trong vòng cấm, tiếc là cú sút của tiền đạo người Brazil đưa bóng chạm xà ngang. 

Man. City có được bàn thắng mở điểm do công của Rodri trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Man. City sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Gundogan. Xuất phát từ tình huống Sterling đi bóng khuấy đảo hàng thủ của Tottenham trong vòng cấm, số 7 của “Man Xanh” thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Gundogan băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City ở phút 50. 

Gundogan sáng nhất trận đấu này, khi có 2 bàn thắng giúp Man. City ấn định chiến thắng 3-0. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 66 Man. City “đóng đinh” trận đấu bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Gundogan. Từ tình huống phất bóng bên phần sân nhà của Ederson, tiền vệ Gundogan xâm nhập vòng cấm dùng kỹ thuật đánh bại trung vệ Sanchez trước khi ghi bàn lập cú đúp cho mình.

Đánh bại Tottenham, Man. City dẫn đầu BXH với 53 điểm, hơn đội nhì bảng 7 điểm. Ảnh: PA. 

Ở mười phút cuối trận, hai đội đều tạo được những tình huống nguy hiểm, tuy nhiên cả hai cú sút của Bale bên phía Tottenham và Sterling bên phía Man. City đều không thể đánh bại được thủ môn Ederson và Lloris. 

Đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0, Man. City giữ vững ngôi đầu với 53 điểm, trong khi đó Tottenham với 36 điểm có được xếp thứ 9 trên BXH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm