Sao ‘xịt’ MU rực sáng, Chile thắng ‘hủy diệt’ Nhật Bản

Video Chile - Nhật Bản (4-0).

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Manchester United, Alexis Sanchez đã đóng vai chính trong màn trình diễn tuyệt vời của Chile. Anh ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác. Trong khi đó, tiền đạo kỳ cựu Eduardo Vargas lập cú đúp, còn Erick Pulgar là người mở tỉ số cho Chile.

Nhà vô địch Copa America 2015 và 2016, Chile kiểm soát hoàn toàn thế trận trước khách mời Nhật Bản ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sanchez là mối đe dọa thường trực trước khung thành Nhật Bản bên hành lang trái.

Cầu thủ 30 tuổi này gia nhập MU từ Arsenal vào năm 2018 và không thể gây ấn tượng kể từ khi đến Old Trafford. Anh bị CĐV MU chỉ trích nặng nề vì lối chơi rườm rà không hiệu quả cùng với những chấn thương liên tục. Sau 45 lần ra sân cho M.U, Sanchez chỉ ghi được năm bàn cùng chín pha kiến tạo.

Sanchez tỏa sáng trong màu áo tuyển Chile.

Đây là con số quá ít so với mức lương khủng Sanchez nhận của MU cũng như những kỳ vọng lớn vào anh. HLV Ole Gunnar Solskjaer dự định sẽ bán Sanchez trong cuộc cải tổ triệt để của M.U ở mùa giải tới.

Nhưng khi trở lại đội tuyển Chile đá Copa America, Sanchez vẫn cho thấy bản năng sát thủ và sự nguy hiểm của mình ngay từ đầu trận. Anh phối hợp rất tốt với Jean Beausejour bên hành lang trái và nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự Nhật Bản.

Sanchez suýt có bàn thắng mở tỉ số ở phút 35 nhưng chỉ 5 phút sau đó, Pulga đã bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc đem về bàn thắng đầu tiên cho Chile.

Phút 54, Vargas tung cú sút xa cháy lưới Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile. Chỉ trong vòng 2 phút cuối trận, Chile ghi liền hai bàn nữa chấm dứt mọi hi vọng của Nhật Bản.

Phút 82, bất chấp sự theo kèm rất sát của hậu vệ Nhật Bản, Sanchez vẫn kịp bay người dũng mãnh đánh đầu cận thành ghi bàn thứ ba cho Chile. Một phút sau, Vargas hoàn thành cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng 4-0 cho Chile sau pha thoát xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Keisuke Osako vào lưới. Sanchez chính là người thực hiện đường chuyền quyết định cho Vargas.

Vargas và Sanchez góp ba bàn cho Chile.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên Copa America ở bảng C, Chile và Uruguay cùng dẫn đầu với ba điểm và hiệu số 4-0. Nhật Bản và Ecuador xếp cuối bảng. Lượt trận thứ hai của bảng này, Nhật Bản sẽ đối đầu Uruguay còn Chile gặp Ecuador.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm