Sarri nói gì sau cái thua muối mặt của Chelsea trước Man City?

Chelsea đã có trận thua muối mặt nhất trong gần ba thập niên qua trước Man xanh. Tuy nhiên chiến lược gia người Ý của đội bóng thành London vẫn khẳng định chắc nịch triết lý của mình.

Man Xanh đã hủy diệt Chelsea bằng "sáu nhát chém"

HLV Maurizio nói: “Tôi vẫn chẳng bao giờ thay đổi phong cách chơi của mình, của Chelsea mà tôi đang tạo ra dẫu hiện nay nó chưa vận hành trơn tru trước từng cách chơi khác nhau của từng đối thủ mà Chelsea đối mặt”.

Chelsea đã chuốc lấy một cái thua lịch sử trong vòng gần ba thập niên qua. Chính xác là từ năm 1991 đến nay kể từ cái thua trước Nottingham Forest 0-7. Cái thua 0-6 của “The Blue” trước Man City như báo hiệu một triết lý bóng đá sụp đổ, hay giọt nước tràn ly của “triết lý Sarri Ball”.

Aguero, Sterling và Gundogan sáu lần đưa bóng vào lưới Chelsea

Bởi đó là một chuỗi của sự thất bại chứ không phải đó là cái thua đơn thuần của chỉ một trận đấu.

Đây là cái thua thứ tư liên tiếp của The Blue khi làm khách trên mọi mặt trận mà không có nổi một bàn thắng kể từ bàn thắng trên sân khách của tuyển thủ Pháp Kante ghi vào lưới Crystal Palace hồi 30-12 vừa qua.

“Triết lý bóng đá Sarri Ball” của chiến lược gia Ý đang đứng trước thách thức trước người hâm mộ Chelsea. Tuy nhiên Sarri thì vẫn quyết không thay đổi.

Sarri thừa nhận tương lai của ông tại Chelsea đang bị thách thức khủng khiếp

Sarri nói: “Mục tiêu của tôi là chơi thứ bóng đá của chúng tôi. Tôi sẽ chẳng chuyển sang phong cách chơi khác. Hôm nay tôi đã không thấy thứ bóng đá của mình hiệu quả, nó mới chỉ bắt đầu. Chúng tôi phải hiểu nó vì đây chỉ là thời điểm mà thôi. Tôi có lo lắng về chiếc ghế của tôi khi đội thể hiện thế này. Ghế HLV ở Chelsea của tôi đang bị thử thách tột độ”.

Sarri còn nói thêm rằng, Chelsea đã mắc quá nhiều sai lầm trong một cuộc chạm trán mà đối phương “chơi kiểu bóng đá lỗi” cuối cùng tạo nên một thế trận tuyệt vời cho Man City. Chúng tôi muốn chơi pressing ngay từ đầu, nhưng đối thủ cũng làm thế và hơn chúng tôi. Nét khác biệt dẫn đến Chelsea thua là vì không thể chơi pressing như đối thủ và Chelsea đã không phản ứng đúng với cách thể hiện của Man City.

Việc Chelsea không ấn tượng ở sân nhà lẫn sân khách chứ không riêng gì sân khách, đó là trách nhiệm của toàn đội khi vận hành lối chơi còn lắm lỗi.

Sáu bàn thắng của Man City do công Aguero có một hat trick vào các phút 13, 19, 56, Sterling có cú đúp vào các phút 4 và 80, bàn còn lại do Gundogan ghi phút 25.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm