Sau án phạt đầu tiên, hai án phạt khác đang chờ FA

LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới ra một án phạt đối với LĐBĐ Anh (FA) sau vụ fan Anh chiếu laser vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel ở bán kết Euro 2020.

FA cũng đang chờ những án phạt khác. Án phạt thứ hai là việc fan Anh đốt pháo sáng khi quốc ca Đan Mạch cất lên cũng ở trận bán kết Anh - Đan Mạch.

Án phạt thứ ba chuẩn bị áp xuống là FA để fan không có vé làm loạn lẻn vào sân Wembley xem chung kết cùng những vụ xô xát đổ máu với Fan Ý và cảnh sát.

Rashford trở thành mục tiêu của phân biệt chủng tộc, điều này khiến Anh mất điểm cực nhiều trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030. Ảnh: Getty

Rồi nạn phân biệt chủng tộc các tuyển thủ da màu của Anh đá hỏng phạt đền ở chung kết cũng để lại những vết nhơ cực lớn cho bóng đá Anh.

Nhưng “án phạt” lớn nhất là Anh có thể bị dẹp kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2030.

World Cup 2030 là thời điểm “chín mùi” để Anh tổ chức vì chu kỳ World Cup 2022 ở châu Á, 2026 ở châu Mỹ, cụ thể là liên minh Mỹ - Canada và Mexico. Đến 2030, World Cup trở lại châu Âu. Anh có khả năng thắng lớn nếu chạy đua đăng cai vì họ có hệ thống sân cỏ thuộc hạng hàng đầu thế giới.

Ấy vậy mà hooligan Anh đã phá hỏng tất cả qua những hình ảnh rất tệ hại và man rợ ở bán kết và chung kết trên sân Wembley qua các sự cố trên. Anh đã mất điểm rất nhiều trong mắt thế giới bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.