Sau án treo găng, Khabib muốn chơi ‘double’

Nhà vô địch UFC của Nga Khabib Nurmagomedov đã lên kế hoạch sau khi hết án phạt treo găng sẽ thượng đài hai trận trước khi bước sang năm mới.

Trước đó, võ sĩ Nga Khabib đã hạ knock-out đối thủ McGregor bằng đòn siết. Ngay sau trận đấu, Khabib đã có hành vi tấn công nhiều thành viên trong đội của McGregor vì bị khiêu khích. Hậu quả, Khabib bị phạt nửa triệu USD và bị treo găng chín tháng.

"Viên kim cương" Dustin Poirier là đối thủ ngày 7-9 tới của Khabib

Khabib tạm thời bị tước đai vô địch và người đang nắm giữ tạm quyền đai hạng nhẹ UFC là Dustin Poirier (Mỹ). Sau khi Khabib hết hạn treo găng thì chính Dustin Poirier là đối thủ của Khabib ở trận đấu vào ngày 7-9 tới đây tại Abu Dhabi, UAE.

Đến tháng 12, Khabib sẽ còn thượng đài một trận khác.

Theo Risvan Magomedov, đại diện của Khabib tiết lộ thì từ đầu tháng 9 tới, tức thời điểm anh hết án phạt treo găng đến hết năm Khabib muốn thượng đài đến 3 trận chứ không phải hai. Tuy nhiên đội của Khabib cùng HLV suy đi tính lại chỉ nên thi đấu hai trận nhằm bảo toàn sức khỏe cho Khabib.

Cũng theo Rizvan Magomedov thì Khabib vừa mới ký hợp đồng mới với công ty tổ chức UFC và theo đó Khabib là võ sĩ có thu nhập cao nhất của làng UFC thế giới. Tuy nhiên con số tài chính không được tiết lộ.

Khabib đang rất sung mãn trong thời gian bị án phạt và dường như thừa thãi năng lượng nên muốn thượng đài thật nhiều.

Đấu trường Abu Dhabi dự kiến là như “sân nhà” của Khabib bởi Khabib là người đến từ Cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga, là người theo đạo hồi. Thế giới đạo Hồi rất ngưỡng mộ Khabib.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm