Sau đại chiến với MU, Liverpool bước vào chuỗi ngày 'ép tim'

NHM Premier League đang đổ dồn mọi sự chú ý về trận Derby nước Anh khi Liverpool sẽ có trận đấu quyết định với MU tại vòng 19, vào ngày 17-11 để phận định ngôi đầu bảng.

Rạng sáng nay (13-1), MU đã đánh bại Burnley 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Pogba đã vươn lên dẫn đầu Premier League. MU hiện có 36 điểm hơn đội đứng thứ hai Liverpool 3 điểm.

Nếu giành được chiến thắng trong trận đại chiến tại Anfield vào cuối tuần trước MU để đòi lại ngôi đầu bảng thì những khó khăn đối với “The Kop” cũng chỉ mới bắt đầu.

Cụ thể trong nửa cuối tháng một sau khi đá xong với MU, Liveprool còn ba trận đấu tại tháng này khi lần lượt đá vòng 18 với Burnley. Vòng 20, Liverpool sẽ đối đầu với Tottenham và vòng 21 “The Kop” sẽ đến làm khách trên sân của West Ham. 

Trong nửa cuối tháng một sau khi đá xong với MU, Liverpool sẽ tái đấu với Tottenham. Ảnh: Getty Images. 

Màn tái đấu trên sân của Tottenham hứa hẹn cũng sẽ có nhiều cạm bẫy dành cho Liverpool, bởi thầy trò HLV Mourinho sẽ quyết tâm phục thù sau khi để thua trận lượt đi với tỷ số 1-2, cũng từ trận đấu đó mà Tottenham đánh mất ngôi đầu bảng. Ngoài ra, Liverpool cũng có trận đấu vòng 4 FA Cup với MU tong tháng 1.

Liverpool hơi “ngộp” trong tháng một khi “đụng” MU và Tottenham, nhưng sang tháng hai thầy trò HLV Kloop sẽ còn “bầm mình”, bởi đây là tháng đấu rất “xương” có thể quyết định thành bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch của “The Kop”. 

Tháng hai vô cùng mệt mỏi với Liverpool khi phải đụng ba đối thủ "cứng" liên tiếp là Man. City, Leicester City và Everton. Ảnh: PA.

Ở trận đấu đầu tiên của tháng này, cụ thể là vòng đấu thứ 22 diễn ra vào ngày 4-2, Liverpool sẽ “dễ thở” khi tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield. Tuy đối thủ Brighton bị đánh giá yếu hơn, nhưng Liverpool cũng nên dè chưng bởi đội bóng này đã từng cầm chân “Lữ Đoàn Đỏ” với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi. 

Sau trận đấu với Brighton, Liverpool chính thức bước vào cơn “ác mộng” của tháng này khi phải đá liên tiếp bốn trận đấu mang tính chất quyết định. Trong số đó Liverpool sẽ lần lượt đá với Man. City, Leicester City và “hàng xóm” Everton tại đấu trường Premier League.

Giải quyết xong ba trận đấu với các “ông lớn” tại Premier League, Liverpool sẽ phải hành quân sang Đức để đá với Leipzig tại trận lượt đi vòng 16 đội Champions League

Liverpool còn phải đá Champions League trong tháng hai, vì thế "The Kop" rất dễ rơi vào cảnh "sập làng". Ảnh: Getty Images. 

Trận đấu cuối cùng của tháng hai sẽ nhẹ nhàng với Liverpool, khi “Lữ Đoàn Đỏ” sẽ đến chơi trên sân của Sheffield United tại vòng 26 Premier League. Có thể thấy, trận Derby nước Anh với MU tuy quan trọng nhưng chỉ là nước chạy “rô-đai” đầu tiên của Liverpool trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Với việc Liverpool thi đấu thất thường và rất mất điểm trước những đội bóng yếu ở mùa giải này, thì chỉ cần Klopp “binh lủng” một trong những trận đấu sắp tới hoặc các trụ cột gặp chấn thương, Liverpool chắc chắn sẽ trượt dài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm