Sáu nhà vô địch tên tuổi bất an khi Olympic dời sang 2021

• Roger Federer: Sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng 8-2021. Cây vợt này sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam nhưng chưa có một HCV đơn nào ở Olympic. Olympic 2008 anh đoạt HCV nội dung đánh đôi cùng với Stan Wawrinka, còn danh hiệu cá nhân thì chỉ vào đến tứ kết ở Olympic đó. Olympic London 2012 anh về nhì, còn Rio 2016 thì bị chấn thương trước đại hội, mất cơ hội tranh tài.

• Serena Williams: Nữ hoàng làng banh nỉ, sở hữu 23 Grand Slam, tháng 9-2021 chị bước sang tuổi 40. Vì thế một năm hoãn Olympic là thêm một năm tuổi đưa chị lên hàng “lão tướng”.

Olympic này xem như là Olympic cuối của cá nhân chị trước khi treo vợt.

Serena đã có bốn HCV Olympic, đơn nữ tại Olympic London 2012, Rio, hai HCV đôi nữ cùng người chị Venus tại Olympic Sydney 2000 và Bắc Kinh 2008.

Serena Williams bước sang tuổi 40 và sẽ sút giảm nhiều về thể lực khi Olympic dời sang 2021. Ảnh: GETTY IMAGES

• Tiger Wood: Tay golf huyền thoại Mỹ sẽ bước sang tuổi 46 vào tháng 12. Một lứa tuổi quá cao cho việc cạnh tranh HCV Olympic.

Anh đã sở hữu 15 danh hiệu lớn vừa trở lại hoành tráng sau chấn thương. Olympic lùi sang năm tới, tuổi tác anh thêm cao nhưng cũng có phần may mắn là tăng thêm thời gian dưỡng thương đối với anh.

Dù có rất nhiều thành tích tại sân golf nhưng HCV Olympic với anh thì vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập.

Lin Dan: Tay vợt cầu lông cơ bắp của Trung Quốc có biệt danh “Super Dan” bước sang tuổi 37 vào mùa hè năm tới.

“Siêu Lin Dan” đã sở hữu hai HCV đơn nam Olympic 2008, 2012 và năm danh hiệu vô địch thế giới. Mục tiêu vàng Olympic 2020, Dan sẽ gặp những đối thủ đáng gờm, trong đó có tay vợt chủ nhà Nhật Kento Momota, 25 tuổi.

• Allyson Felix: Nữ VĐV nước rút Mỹ từng sở hữu sáu HCV Olympic.

Allyson Felix đang chạy đua với tuổi tác khi cuối năm tới chị sẽ bước sang tuổi 35 và nỗ lực hoàn thành kỳ tích tham dự năm kỳ Olympic liên tiếp. Điền kinh thế giới luôn có anh tài trẻ rất nhiều nhưng Felix thật đáng nể ở tuổi “băm”.

• Justin Gatlin: Tay chạy nước rút của điền kinh Mỹ dự định chia tay sau Olympic 2020 ở tuổi 38.

Nay anh phải nán thêm một năm nữa để bước vào Olympic cuối ở tuổi 39. Chậm một năm là kế hoạch thay đổi nhiều nhưng anh cố gắng hoàn thành việc tham dự bốn kỳ Olympic liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm