Sau Premier League, đến lượt La Liga công kích FIFA

Sau khi Premier League tuyên chiến với FIFA về việc ủng hộ các CLB không nhả quân trở về khoác áo đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup, thì mới đây đến lượt ban tổ chức giải bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) cũng có hành động tương tự làm khó FIFA. 

Premier League tuyên chiến với FIFA
Premier League tuyên chiến với FIFA
(PLO)- Các CLB bóng đá Anh từ chối “nhả” 60 cầu thủ về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia và họ đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Premier League.

Theo thông báo mới đây, ban tổ chức La Liga đã khẳng định sẽ ủng hộ tuyệt đối những CLB về việc cho những cầu thủ Nam Mỹ trở về tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022. Thông báo từ La Liga cho biết, FIFA đơn phương tăng số ngày thi đấu thêm 2 ngày từ 9 ngày thành 11 ngày vào thời điểm tháng 9 và tháng 10 cho liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), mà không đề cập bất cứ giải pháp nào. Vì thế La Liga tuyên bố, sẽ hỗ trợ tất cả quyết định của các CLB tại Tây Ban Nha về việc không cho các cầu thủ hội quân tuyển quốc gia thuộc CONMEBOL.

Real Madrid có rất nhiều cầu thủ thuộc các quốc gia nằm trong CONMEBOL. Ảnh: Getty Images.

Ban tổ chức La Liga còn tuyên bố cứng rắn, sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý thích hợp để chống lại những quyết định làm ảnh hưởng đến giải đấu. Ngoài ra, ban tổ chức La Liga còn khẳng định sẽ lập danh sách 25 cầu thủ có quốc tịch nằm trong CONMEBOL đang thi đấu tại 13 CLB thuộc La Liga, để ngăn chặn việc trở về khoác áo tuyển quốc gia.

Bên cạnh những hành động cứng rắn với FIFA, ban tổ chức La Liga còn thẳng thừng phê phán quyết định một chiều mà FIFA đưa ra xoay quanh việc để các cầu thủ trở về hội quân đá vòng loại World Cup 2022

Sắp tới, ban tổ chức La Liga sẽ họp với những CLB để tìm giải pháp cụ thể. Ảnh: Getty Images. 

Ban tổ chức La Liga cho rằng, họ cảm thấy khó chịu với cách làm việc của FIFA, bởi lịch thi đấu quốc tế đã được thống nhất từ 4 năm trước, và các giải đấu quốc gia như Premier League hay La Liga  cũng đã điều chỉnh lịch thi đấu để phù hợp với tình hình đại dịch COVID-19. Theo ban tổ chức La Liga, thì bất kể những thay đổi nào cũng cần có sự thống nhất giữa các bên liên quan, chứ không phải đơn phương quyết định như cách làm của FIFA. 

Vài ngày tới, ban tổ chức La Liga sẽ triệu tập những CLB bị ảnh hưởng để họp lại nhằm đưa ra phương án chính thức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm