Vòng 12 La Liga: Cadiz-Barcelona (2-1)

Sau Real Madrid, đến luợt Barcelona thua sốc trước Cadiz

Những ồn ào giữa Messi và đội bóng vẫn còn đó, tuy nhiên Barcelona với 3 trận thắng liên tiếp đã làm cho tình hình của sân Nou Camp phần nào êm dịu hơn. Vòng 12 La Liga, Barca rộng cửa giành 3 điểm khi có chuyến làm khách đến sân của đội bóng yếu hơn là Cadiz. 

Tung ra đội hình mạnh nhất khi có đầy đủ Messi, Griezmann và Coutinho trên hàng công, nhưng Barca lại bất ngờ nhận bàn thua từ rất sớm ở phút thứ 8. Từ tình huống chủ nhà Cadiz được hưởng phạt góc, hậu vệ trẻ của Barca là Oscar Mingueza phá bóng quá tệ buộc thủ môn Stegen phải đổ người bắt bóng. Ngay lập tức tiền đạo Alvaro Gimenez của đội chủ nhà băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Cadiz

Alvaro Gimenez (giữa) ăn mừng bàn thắng sau khi chớp thời cơ để đệm bóng cận thành. Ảnh: Getty Images.  

Nhận bàn thua bất ngờ, Barcelona đẩy cao đội hình tấn công khiến khung thành của Cadiz nhiều lần chao đảo. Phút 14 từ tình huống căng ngang của đồng đội, tiền đạo Griezmann băng vào đệm bóng không thành công. Bóng đến chân Coutinho, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm vọt xà mặc dù khung thành của Cadiz đang bỏ trống. 

Đến phút 17, tiền đạo Braithwaite có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Cadiz, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo bên phía Barca không thể đánh bại được thủ môn Ledesma. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Barcelona gia tăng sức ép rất lớn lên đối phương, tuy nhiên thầy trò HLV Koeman vẫn không thể tìm được bàn gỡ. 

Ngôi sao của Barca tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp hai, Barcelona cũng có được bàn gỡ ở phút 58 mà không cần Messi hay những cầu thủ khác phải ghi bàn. Phút 58 từ tình huống căng ngang của Jordi Alba, bóng chạm chân Pedro Alcala đổi hướng bay vào lưới, giúp Barcelona có được bàn thắng gỡ hoà 1-1. 

Barcelona có được bàn gỡ từ tình huống đốt đền của cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: EPA. 

Đến phút 63, chủ nhà Cadiz tiếp tục gây bất ngờ khi có lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Từ tình huống không hiểu ý giữa trung vệ Lenglet và thủ môn Ter Stegen, tiền đạo Negredo băng vào cướp bóng và dứt điểm vào lưới trống giúp Cadiz vươn lên dẫn 2-1. Bốn phút sau bàn thua, Messi có pha sút phạt trước vòng cấm, khiến bóng chạm tay một cầu thủ của đội chủ nhà, tuy nhiên tình huống này trọng tài không cho Barca được hưởng phạt đền. 

Hàng thủ của Barca thi đấu dưới sức, khiến cho đoàn quân của HLV Koeman trắng tay trên sân của Cadiz. Ảnh: AP. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcleona cố gắng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các ngôi sao của Barca vẫn không thể đánh sập hàng thủ của đội chủ nhà. Nhận trận thua sốc với tỷ số 1-2 trên sân của Cadiz, Barcelona có được vị trí thứ 7 với 14 điểm nhưng thi đấu kém hơn các đối thủ 2 trận. Trong khi đó Cadiz sau khi đánh bại đội bóng xứ Catalonia thì có được vị trí thứ 5 với 18 điểm.

Đội hình thi đấu:

Cadiz: Ledesma; Carcelen, Jimenez, Lopez (Alcala 31), Espino; Jonsson (Fernandez 80); Izquierdo (Alejo 81), Bodiger, Alex, Perea (Adekanye 80); Gimenez (Negredo 62)

Bàn thắng: Gimenez 8, Negredo 63 

Barcelona: Ter Stegen; Dest (Trincao 77), Mingueza (Pedri 46), Lenglet, Alba; Busquets (Pjanic 78), De Jong; Messi, Griezmann, Coutinho (Dembele 46); Braithwaite 

Bàn thắng: Alcala 57 (o.g.) 

Real Madrid thắng may, HLV Zidane tạm yên
Real Madrid thắng may, HLV Zidane tạm yên
(PLO)- Chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chịu Sevilla nhờ pha "đốt lưới nhà" của thủ môn Bono đã giúp chiếc ghế HLV trưởng Real Madrid của HLV Zidane tạm yên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm