Sếp CONMEBOL 'bật lại' việc FIFA cho thay 5 cầu thủ/trận

Sau khi đề nghị và được chấp nhận từ Ủy ban các LĐBĐ Quốc tế (IFAB), luật bóng đá cho phép mỗi đội thay năm cầu thủ trong mỗi trận khi bóng đá trở lại sau đại dịch COVID-19 đã được thông qua. Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) Alejander Domiguez phàn nàn LĐBĐ thế giới (FIFA) về vấn đề này.

Ông A. Domiguez nói: “Tôi thật ngạc nhiên vì chuyện này, liên đoàn chúng tôi chẳng cần sự tư vấn đó”. Lời phát biểu này đã được chính ông Domiguez viết lên trang xã hội Twitter của mình.

Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ cho rằng FIFA bày chuyện vớ vẩn.

Vị đứng đầu bóng đá Nam Mỹ này còn quả quyết: Chuyện ai đó tư vấn cho FIFA trong việc thay năm cầu thủ sau đại dịch là các đại diện của các khu vực khác, chứ bóng đá Nam Mỹ chẳng có ai tư vấn kiểu này.

Thực tế là quyết định của FIFA được cho là hợp lý, nhân văn và để bảo vệ sức khỏe cầu thủ sau thời gian dài nghỉ không thi đấu. Quyết định của FIFA không bắt buộc bất cứ giải đấu nào cũng phải áp dụng mà thích thì làm, không thích thì thôi. Nó phải được ban tổ chức giải đấu thông qua, chứ mỗi CLB không được quyền tự tiện quyết định.

Chẳng hạn như các giải đấu Nam Mỹ từ cấp đội tuyển quốc gia đến hai giải đấu cấp CLB khu vực này mà ban tổ chức không áp dụng thì CLB không được dùng quyền thay năm cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Tương tự như thế, các giải nội địa của mỗi quốc gia cũng vậy. Nếu các giải nội địa Việt Nam gồm Cúp Quốc gia và V-League tới đây, VFF, VPF không cho áp dụng thay năm cầu thủ trong mỗi trận thì CLB không được phép làm điều này. Nó chỉ được phép khi ban tổ chức bổ sung luật này.

Trên bình diện Đông Nam Á hiện nay, mới chỉ thấy Malaysia cho biết sẽ áp dụng nó để bổ sung vào quy chế mùa giải 2020 khi bóng đá trở lại sau dịch bệnh.

Có thể Việt Nam trong vài ngày tới cũng sẽ đón chào luật này, hiện nay các CLB Việt Nam cũng đã thể hiện đồng quan điểm với FIFA. HLV Vũ Hồng Việt của CLB Quảng Nam đã hồ hởi đón nhận nó và ông cho rằng đó là phương án tốt để giúp các CLB tái khởi động sau thời gian nghỉ vì dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm