Sergio Ramos: “Ở đây giống như một đám tang, tôi phải đi thôi”

Khi VCK World Cup 2018 chỉ còn tính bằng giờ, bão tố bất ngờ ập tới đội tuyển Tây Ban Nha khi HLV trưởng Julen Lopetegui bị sa thải hôm thứ Ba (13-6). Nguyên do là vì Julen Lopetegui đi đêm ký hợp đồng với Real Madrid nên đã bị chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha ra tay trảm. Huyền thoại của Real Madrid, Fernando Hierro là người được chỉ định lên thay Lopetegui dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha đến hết VCK World Cup 2018.

Hôm qua (14-6), HLV Fernando Hierro cùng đội trưởng Ramos đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên ở VCK World Cup 2018 của đội tuyển Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha 1 giờ rạng sáng mai (16-6).

Sergio Ramos: “Ở đây giống như một đám tang, tôi phải đi thôi” ảnh 1 Fernando Hierro và Ramos trong buổi họp báo.

Đây có lẽ là cuộc họp báo khó khăn nhất trong cuộc đời làm cầu thủ của Ramos khi anh liên tục được giới truyền thông đặt câu hỏi xung quanh vụ LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui.

Sau hơn nửa giờ “đấu trí” với những câu hỏi hóc búa về tình hình đội tuyển Tây Ban Nha, Ramos tỏ ra mệt mỏi và đứng dậy rời khỏi phòng họp báo.

“Chắc tôi phải đi thôi, buổi họp báo này giống như một đám tang”, Ramos “báo hiệu” sẽ kết thúc cuộc họp báo, “Đây là World Cup, một sự kiện tuyệt vời. Chúng ta nên tận hưởng nó".

Trước đó, Ramos cũng đã trả lời một số câu hỏi của cánh báo chí. “Bên trong trung tâm huấn luyện, các cầu thủ không có gì khác ngoài chơi bóng. Chúng ta cần phải vượt qua càng sớm càng tốt”, Ramos nói, “Đây không phải là thời điểm dễ chịu.  Julen Lopetegui là một phần trong nỗ lực của đội tuyển Tây Ban Nha. Ông ấy đã giúp chúng tôi đủ điều kiện đến Nga và ông ấy vẫn sẽ là một phần của đội tuyển tại World Cup 2018”.

Sergio Ramos: “Ở đây giống như một đám tang, tôi phải đi thôi” ảnh 2 Fernando Hierro và Ramos tươi cười trước ống kính giới truyền thông buổi họp báo.

“Chúng tôi sẽ thi đấu (rạng sáng mai) với nhà vô địch châu Âu và tốt hơn cả là chúng ta cần sớm quên đi sự việc này. Đây là lần đầu tiên tôi làm đội trưởng (ở World Cup), “mang theo” hy vọng của cả đất nước và toàn đội. Sẽ không có gì thay đổi. Chúng tôi có cùng một tham vọng giống như cách đây hai ngày” - Ramos tiếp tục.

“Đó là thời điểm nhạy cảm (sa thải Lopetegui) và nó làm cho một số cầu thủ trong đội buồn nhưng chúng ta cần phải gạt điều đó sang một bên. Không có cá nhân nào là nhất. Đội tuyển Tây Ban Nha quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Tôi không muốn thua. Tôi là người của chiến thắng. Nếu có bất cứ ai nghi ngờ điều đó. Họ có thể kiểm tra CV của tôi” - Ramos cho biết.

Ramos cũng nói rằng anh biết trước việc HLV Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid, “Là một đội trưởng, bạn thường được biết nhiều thông tin hơn về những gì xảy ra”.

“Có rất ít người đủ trình độ hơn Fernando Hierro”, Ramos nói, “Ông ấy là cầu thủ mà chúng tôi ngưỡng mộ và là ứng cử viên hoàn hảo dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha”.

Sergio Ramos: “Ở đây giống như một đám tang, tôi phải đi thôi” ảnh 3Ramos cùng Isco vui cười trong buổi tập luyện của đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong khi đó, HLV Fernando Hierro chia sẻ, “Chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều. Chúng tôi đến giải với mục tiêu rõ ràng trong đầu. Đây là đội hình luôn chơi thứ bóng đá đẹp trong thời gian dài và chúng tôi sẽ không đi chệch hướng đó. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và tôi luôn tin tưởng vào các chàng trai của tôi”.

Hierro có một sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy trong màu áo Real Madrid nhưng khi chuyển sang công tác huấn luyện, ông không có nhiều thành tích. Hierro chỉ dẫn dắt một CLB rất bình thường Oviedo trong một thời gian ngắn và không có thành tích gì.

Nói về cuộc đụng độ với người đồng đội Ronaldo sắp tới, Ramos chia sẻ, “Tôi thà thi đấu chung đội với Ronaldo hơn là đối đầu với anh ấy. Chúng ta đều biết Ronaldo quan trọng như thế nào. Ronaldo kết thúc mùa giải với vai trò cực kỳ nổi bật. Cậu ấy là mối đe dọa thường xuyên cho mọi đội bóng. Không chỉ có mỗi Ronaldo, Bồ Đào Nha còn rất nhiều tài năng khác. Nhưng tôi hvọng Ronaldo sẽ thi đấu dưới sức khi đối đầu với chúng tôi”.

Sergio Ramos: “Ở đây giống như một đám tang, tôi phải đi thôi” ảnh 4HLV Fernando Hierro trong buổi tập luyện của tuyển Tây Ban Nha

Chia sẻ về việc đối thủ đang “lủng củng” nội bộ, tiền vệ Joao Moutinho của Bồ Đào Nha cho biết “Tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ tác động tiêu cực đến Tây Ban Nha. Nhưng Bồ Đào Nha có một đội hình chất lượng. Chúng tôi trẻ trung, đầy tham vọng và hướng đến mục tiêu cao nhất. Bồ Đào Nha là một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2018”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm