Serie A mong manh ngày trở lại

Tất cả đều rất nỗ lực để cứu mùa giải bị gián đoạn do COVID-19 từ đầu tháng 3 đến nay nhưng tình hình không mấy khả quan.

LĐBĐ Ý (FIGC) đã cậy nhờ đến Ủy ban Khoa học kỹ thuật của chính phủ để thảo luận về thời điểm có thể trở lại, dưới áp lực từ giới hâm mộ và nhà tài trợ. Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora cho biết sau cuộc họp, chỉ hy vọng việc các CLB có thể huấn luyện tập trung vào ngày 18-5 và khoảng ba tuần sau giải đấu tái xuất.

Chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gravina, đã thể hiện ý chí sắt đá cứu vãn mùa giải để tránh một “cái chết của bóng đá Ý” nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh còn phức tạp, đặc biệt ở phía bắc nước Ý - quê hương của những đội bóng lớn như Inter Milan và Juventus.

Ngán ngẩm hơn, một số CLB cho xét nghiệm các cầu thủ và nhân viên của họ khi chuẩn bị quay trở lại bản doanh huấn luyện cho kết quả không mấy sáng sủa. Ít nhất có tám người bị dương tính với COVID-19, trong đó có bốn thành viên của CLB Sampdoria, bao gồm một người đã hồi phục trước đó, ba người từ Fiorentina và một người tại Torino. Trong khi đó, những cầu thủ nước ngoài như Ronaldo vừa trở lại từ Bồ Đào Nha buộc phải tuân thủ cách ly 14 ngày mới có thể gia nhập CLB Juventus đang dẫn đầu giải…

Đáng chú ý, các CLB đang chơi ở Serie C đã đồng thuận chấm dứt mùa giải với các đội Monza, Vicenza, Reggina và Carpi lên hạng Serie B mà không có đội xuống hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm