Siêu kinh điển Barcelona - Real thiếu bàn thắng, thừa thẻ phạt

Trận siêu kinh điển đá bù vòng 10 La Liga, giữa Real Madrid và Barcelona cuối cùng cũng được diễn ra sau hàng loạt bất ổn về an ninh tại xứ Catalonia. Trận El Classico này không chỉ hấp dẫn bởi mối thâm thù lâu năm giữa Barca và Real, mà nó còn quyết định ngôi đầu bảng La Liga khi cả hai kết thúc vòng 17 với cùng 35 điểm.

Chơi trên sân Nou Camp nhưng Real Madrid là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 17. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Benzema nhận quả tạt vừa tầm của đồng đội để bật cao đánh đầu. May cho chủ nhà Barca ở pha bóng này, trung vệ Pique đã kịp cứu thua ngay trước vạch vôi.

Chủ nhà Barca và Real sớm đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay những phút đầu.

Tốc độ trận đấu đẩy lên rất cao khi cả hai đội liên tục tấn công nhưng “kền kền trắng” lại là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Bên phía Barca, đội trưởng Messi tiếp tục đảm nhận trọng trách khuấy đảo hàng thủ của Real. Phút 31, siêu sao người Argentina lên tiếng bằng pha dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào khung thành trống. Barca có Pique cứu thua thì Real có đội trưởng Ramos kịp lui về giải vây để bảo vệ mành lưới trong pha bóng này.

Messi liên tục gây rối hàng thủ Real nhưng đội trưởng Ramos vẫn thi đấu xuất sắc để bảo vệ mành lưới của thủ môn Courtois.

Barcelona và Real Madrid tấn công liên tục tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Nhưng kết thúc 45 phút hiệp 1, cả hai đội đều không có được bàn thắng.

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn giữ lối chơi tấn công tốc độ như lúc đầu, tuy nhiên đội chủ nhà Barca lại có lợi thể kiểm soát bóng vượt trội hơn với 54%. Trong khi đó, Real tiếp tục lại là đội có được nhiều tình huống nguy hiểm ở mỗi đường bóng triển khai tấn công.

Real thi đấu sắc xảo hơn trong những pha tấn công.

Thế trận giằng co được hai đội duy trì nhưng đến phút 73 lưới của chủ nhà Barca cũng phải rung lên khi Gareth Bale đánh bại thủ môn Ter Stegen trong tư thế đối mặt. Tuy nhiên, bàn thắng của tiền đạo xứ Wales không được trọng tài công nhận, bởi trong pha bóng trước đó người căng ngang kiến tạo cho Bale là hậu vệ Ferland Mendy đã rơi vào thế việt vị.

Bale làm rung lưới Barcelona nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận.

Khoảng thời gian còn lại Real và Barca liên tục có những sự điều chỉnh khi tập trung gia cố tuyến giữa và hàng công để quyết giành 3 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu của cả hai đội đều không thành hiện thực bởi Real Madrid và Barcelona đều không muốn nhận thất bại khiến mình phải hụt hơi trong cuộc đua đường dài với đối thủ.

Trận siêu kinh điển thiếu bàn thắng nhưng thừa thẻ phạt với tám chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra cho cả hai đội, trong đó Barca có ba thẻ, còn Real Madrid là năm. Đáng chú ý, Barca nhận liền ba thẻ vàng trong hiệp 1, còn cả năm chiếc thẻ vàng của Real đều đến trong hiệp 2.

Hòa nhau với tỉ số 0-0, Barcelona và Real Madrid có cùng 36 điểm nhưng ngôi đầu thuộc về Barca.

Hòa nhau với tỉ số không bàn thắng, Real Madrid và Barcelona tiếp tục chia sẻ hai vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga với cùng 36 điểm. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng thuộc về đội bóng xứ Catalonia bởi Barcelona hơn Real Madrid về mặt hiệu số phụ.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen; Nelson (Vidal 55), Pique, Lenglet, Alba; Roberto, Rakitic, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann (Fati 83)

Dự bị không sử dụng: Busquets, Neto, Alena, Umtiti, Perez

Thẻ phạt: Lenglet, Rakitic, Suarez

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Valverde (Modric 80), Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Isco (Rodrygo 80)

Dự bị không sử dụng:  Areola, Militao, Fernandez, Jovic, Vinicius

Thẻ phạt: Carvajal, Ramos, Casemiro, Isco, Bale.

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm