Bảng D VCK Euro 2020, Scotland – Cộng hòa Czech (0-2)

Siêu phẩm từ giữa sân và cú sốc ở Hampden Park

Trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu hôm nay (14-6) là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Scotland và Cộng hòa Czech trên sân Hampden Park ở bảng D Euro 2020.

Hai đội được đánh giá là ngang tài ngang sức nhưng Scotland có lợi thế sân nhà cùng những ngôi sao thành danh như đội trưởng Robertson của Liverpool hay Scott McTominay của Manchester United.

Robertson chơi rất hay trong hiệp 1. ẢNH: GETTY

Cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng và chơi rất chậm rãi nhằm thăm dò nhau. Hiệp 1 diễn ra với tốc độ trung bình với rất ít cơ hội tạo ra. Những đợt tấn công của chủ nhà Scotland chủ yếu diễn ra bên cánh trái với sự cơ động lên công về thủ của Robertson.

Mãi đến phút 15, cơ hội thật sự đầu tiên mới được tạo ra nhưng cú sút của Schick bên phía Czech bị thủ môn Marshall xuất sắc đẩy bóng ra. Scotland lập tức đáp trả với pha kiến tạo cực hay của Robertson từ bên cánh trái cho Lyndon Dykes lao đến dứt điểm 1 chạm ra ngoài.

Czech sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với Scotland. ẢNH: REUTERS

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 của đội chủ nhà là cú ra chân cực mạnh của Robertson bị thủ thành Vaclik xuất sắc bay người đẩy bóng qua xà. Những tưởng thế trận cù cưa được của hai đội sẽ không thể tạo ra bàn thắng thì bất ngờ xảy ra.

Phút 42, Czech có pha chồng biên rất hay xuyên thủng hàng phòng ngự Scotland để Vladimir Darida tạt bóng vào cho Patrik Schick đánh đầu vào góc xa ghi bàn giúp đội khách kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 1-0.

Cận cảnh bàn mở tỉ số của Schick. ẢNH: PA, GETTY, REUTERS

Ngay từ những giây đầu tiên của hiệp hai, hai đội đã tạo nên màn đôi công ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn. Trong 2 phút đầu tiên, Czech tạo ra hai cơ hội mười mươi khi Patrik Schick và Vladimir Darida có những pha dứt điểm hiểm hóc đầy uy lực nhưng không thắng được thủ môn Marschall.

Scotland lập tức vùng lên bằng hàng loạt cơ hội ngon ăn với cú sút dội xà của Jack Hendry và tiếp theo là việc thủ thành Vaclik xuất thần đẩy bóng cứu thua sửa chữa sai lầm cho pha phá bóng lỗi của đồng đội. Với khí thế đang lên, những tưởng bàn thắng đến với Scotland chỉ là vấn đề thời gian thì bất ngờ họ nhận thêm gáo nước lạnh.

Phút 52, từ pha tấn công nhanh, lại là Schick có một siêu phẩm khó tin khi tung cú sút xa từ giữa sân đưa bóng vào lưới trống khi mà thủ môn Marshall đã dâng lên cao không kịp lùi về. Schick hoàn thành cú đúp trong trận đồng thời nâng tỉ số lên 2-0 cho Cezch.

Schick lập siêu phẩm từ giữa sân khiến Marshall chỉ biết lao về trong tuyệt vọng. ẢNH: REUTERS

Lúc này, trong thế không còn gì để mất, Scotland dâng hết đội hình lên tấn công. Khung thành Czech rơi vào tình trạng chao đảo với những đợt tấn công liên tục của đội chủ nhà.

Hàng loạt cơ hội được Scotland tạo ra nhưng sự thiếu may mắn, kém duyên trong dứt điểm cùng sự quá xuất sắc của thủ môn Vaclik khiến đội chủ nhà chưa thể có được bàn thắng.

Khoảng thời gian cuối trận, Scotland không còn gia tăng áp lực liên tục lên khung thành Czech nữa, họ cũng tạo ra vài tình huống nguy hiểm nhưng cơ hội cứ trôi qua đầy đáng tiếc trước mũi giày các chân sút đội chủ nhà. Scotland đành chấp nhận thất bại 0-2 trước Czech.

Người hùng của Cộng hòa Czech, Schick ghi cả hai bàn thắng trong trận. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Scotland: Marshall, Hanley, Cooper, Hendry, O'Donnell, Armstrong, McGinn, McTominay, Robertson, Dykes, Christie

Czech Republic: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Boril, Soucek, Kral, Masopust, Darida, Jankto, Schick

Bàn thắng: Schick (42’, 52’)

Scotland và CH Séc, ai nối gót tuyển Anh?
Scotland và CH Séc, ai nối gót tuyển Anh?
(PLO)- Sân vận động Hampden Park là nơi sẽ chứng kiến những bước đi đầu tiên trong cuộc phiêu lưu tại Euro 2020 của đội tuyển Scotland và Cộng hòa (CH) Séc ngày 14-6 (VTV6 trực tiếp 20 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm