Vòng 9 La Liga, Eibar - Barcelona (0-3)

Siêu sao rực sáng, Barca đánh bại Eibar, tạm chiếm ngôi đầu

Barcelona ở mùa giải năm nay gặp nhiều khó khăn khi trong tám trận tại La Liga, thầy trò HLV Valverde đã nhận lấy hai thất bại và một trận hòa. Tại vòng 9, trong chuyến làm khách đến sân của Eibar, “gã khổng lồ” xứ Catalonia quyết tâm giành chiến thắng. Mục tiêu lấy 3 điểm ở trận đấu này để Barca có thể bám sát đội bóng kình địch đang xếp đầu bảng là Real Madrid.

Với hàng công mạnh ra sân thi đấu là Griezmann, Suarez và Messi, Barcelona sớm thi đấu ép sân để tạo thế trận tấn công một chiều. Chủ nhà Eibar cũng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 10 khiến cổ động viên của đội khách phải thót tim. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của cầu thủ Eibar, trung vệ Lenglet phá bóng trước cầu môn suýt nữa khiến anh trở thành tội đồ khi bóng bật chân đi chệch cột dọc.

Griezmann đón đường chuyền của đồng đội, mở điểm cho Barcelona ở phút 13.

3 phút sau tình huống nguy hiểm trên, Barcelona cũng có được bàn thắng bất ngờ mở tỉ số để vươn lên dẫn trước. Trung vệ Lenglet có đường phát bóng dài bên phần sân nhà cho đồng hương Griezmann. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid dùng tốc độ loại bỏ hàng phòng ngự để dứt điểm vào góc hẹp đánh bại thủ môn Dmitrovic, mở tỉ số 1-0 cho đội khách Barca.

Sau bàn thua, Eibar đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, đội chủ nhà thi đấu quyết liệt khiến việc cầm bóng ở tuyến giữa của Barca gặp nhiều khó khăn. Không có được những pha tấn công giàu tốc độ và kỹ thuật như đối thủ nhưng Eibar vẫn gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Ter Stegen bằng những pha bóng bổng.

Messi luôn bị theo kèm rất chặt mỗi khi có bóng. 

Phút 31, Messi có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm của Eibar sau khi loại bỏ hàng phòng ngự. Thế nhưng trong thế đối mặt thủ môn đối phương, thay vì dứt điểm vào khung thành, đội trưởng của Barca lại chọn cách rê bóng qua thủ môn. Trong pha bóng này, thủ môn Dmitrovic đã thành công khi phán đoán chính xác để đổ người cứu thua kịp thời.

Đội trưởng của Barca bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dùng kỹ thuật qua người thủ môn đối phương nhưng không thành công. 

Hàng công của Barca tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với những pha đánh nhanh khiến hàng thủ Eibar không kịp trở tay. Phút 40, trong tình huống tổ chức phản công, Messi có pha chọc khe nhanh cho Frankie De Jong, tiếc rằng đường kiến tạo của Messi quá mạnh khiến tiền vệ người Hà Lan không kịp băng lên đón bóng.

Hàng công của Barca quá mạnh, Eibar buộc phải chơi rắn. 

Phút cuối hiệp 1, chủ nhà Eibar có cơ hội hiếm hoi để san bằng cách biệt. Từ tình huống tạt bóng vào vòng cấm của đồng đội, tiền đạo Charles bật cao đánh đầu. Nhưng trong pha bóng này, hậu vệ Jordi Alba có tình huống đẩy từ phía sau khiến Charles ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài vẫn không thổi phạt đền, giúp Barca may mắn khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1-0.

Hiệp 2 vừa trôi qua được 5 phút thì Barca đã làm rung mành lưới của Eibar lần thứ hai. Sau tình huống phối hợp đập nhả với đồng đội trước vòng cấm, Suarez đón được đường chọc khe của Messi để băng xuống lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương. Thế nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi trước đó Suarez đã rơi vào thế việt vị.

Sau pha phối hợp đẹp mắt của bộ đôi Griezmann và Suarez, Messi băng lên nhân đôi cách biệt.

Mặc dù thua nhưng Eibar vẫn phải lùi sâu đội hình để gia cố hàng phòng ngự. Thế nhưng nỗ lực bảo vệ cầu môn của các chân sút đội chủ nhà chỉ duy trì được đến phút 58 khi Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Frankie De Jong “châm ngòi” cho bàn thắng thứ hai của Barca bằng đường kiến tạo cho Suarez. Trong vòng cấm bộ đôi Griezmann, Suarez phối hợp nhịp nhàng để Messi băng lên dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt.

Sau khi Griezmann và Messi có được bàn thắng thì đến lượt tiền đạo Suarez cũng "khai hỏa” bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 66. Từ tình huống phản công ở giữa sân, Griezmann có pha chọc khe cho Messi dễ dàng đối diện thủ môn. Tiền đạo người Argentina chơi cực kỳ fair play khi không dứt điểm lập cú đúp mà căng ngang cho Suarez băng lên ghi bàn vào lưới trống.

Suarez ấn định chiến thắng 3-0 sau pha dọn cỗ của Messi. 

Dẫn trước ba bàn, Barca thi đấu nhàn nhã ở khoảng thời gian còn lại. Cầm chắc trong tay chiến thắng, vì thế học trò HLV Valverde không còn đẩy cao đội hình để tấn công. Trong khi đó, chủ nhà Eibar mặc dù không có được những miếng đánh sắc sảo nhưng vẫn cố gắng tấn công để tìm cho mình bàn thắng danh dự.

Thắng Eibar 3-0, Barcelona tạm chiếm ngôi đầu. 

Giành chiến thắng với tỉ số  3-0 trên sân của Eibar, Barcelona tạm vươn lên chiếm ngôi đầu La Liga với 19 điểm sau chín vòng đấu. Ở vòng đấu này, Real Madrid thi đấu sau và có chuyến làm khách gặp đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Mallorca.

Đội hình thi đấu:

Eibar: Dmitrovic, Arbilla, Angel, Oliveira, Orellana, De Blasis, Diop, Leon (Exposito 63), Alvarez, Charles (Kike Garcia 79), Enrich (Inui 71).

Dự bị không sử dụng: Bigas, Gonzalez, Yoel, Tejero.

Thẻ phạt: Alvarez, Charles, Diop, Inui, Exposito.

Barcelona: Ter Stegen, Lenglet, Alba, Umtiti, Roberto (Semedo 46), Arthur (Vidal 71), De Jong (Rakitic 79), Busquets, Griezmann, Messi, Suarez.

Dự bị không sử dụng: Neto, Todibo, Carles Perez, Ansu Fati.

Bàn thắng: Griezmann (13), Messi (58), Suarez (66).

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.