Vòng 5 Premier League, Manchester City – Arsenal (1-0)

Siêu sao trở lại, Man City hạ gục Arsenal

Với việc các đội mạnh như Liverpool, Chelsea thi nhau mất điểm trước đó, Manchester City bước vào trận đấu tâm điểm vòng 5 Premier League gặp Arsenal với kỳ vọng kiếm trọn 3 điểm. Thầy trò HLV Pep Guardiola chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực, ngôi sao người Argentina Sergio Aguero.

Aguero trở lại. ẢNH: GETTY IMAGES

Arsenal dưới thời Arteta đang vào phom nhưng Man City được đánh giá nhỉnh hơn lại chơi trên sân nhà Etihad. Những phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal khởi đi không tốt, trong khi chỉ sau 1 phút thi đấu, Man City đã tạo ra cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm chệch cột dọc của Mahrez.

Sau đó, chính Mahrez tạt bóng cho Aguero đánh đầu vọt xà. Nỗ lực không biết mệt mỏi của Man City cuối cùng cũng được đền đáp khi phút 23, Aguero có tình huống đột phá rồi chuyền cho Foden dứt điểm bị thủ môn Leno đẩy bóng ra, Sterling có mặt kịp thời đá bồi vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Sterling mở tỉ số cho Man City. ẢNH: DAILY MAIL

Arsenal sau đó vùng lên mạnh mẽ, họ lập tức đáp trả bằng 2 pha bóng rất nguy hiểm. Đầu tiên là pha dứt điểm của Saka bị thủ thành Ederson xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà, sau đó Pepe đánh đầu chệch cột dọc từ pha đá phạt góc.

Hai đội thi nhau ăn miếng trả miếng và đến cuối hiệp, Arsenal có cơ hội cực tốt gỡ hòa nhưng Saka lại sút bóng trúng vai Ederson trong tư thế đối mặt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City.

Arsenal cố gắng đáp trả nhưng không thành công. ẢNH: GETTY IMAGES

Bị dẫn bàn, Arsenal cố gắng đá chủ động hơn trong hiệp hai nhưng lối chơi của thầy trò HLV Arteta là khá bế tắc. Trong hiệp đấu này, không có nhiều cơ hội được tạo ra. Tình huống đáng chú nhất có lẽ là HLV Arteta tung tân binh Patey vào sân ở 10 phút cuối trận.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man City. Trước đó, Liverpool đã hòa đội đầu bảng Everton 2-2 trong trận derby hấp dẫn vùng Merseyside. Mane và Salah hai lần giúp Liverpool vượt lên dẫn trước nhưng Michael Keane và Dominic Calvert-Lewin giúp Everton lần lượt gỡ lại 1-1 rồi 2-0.

Man City có chiến thắng nhọc nhằn. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận đấu sau đó, Chelsea bất ngờ hòa Southampton 3-3. Tân binh Timor Werner lần đầu ghi bàn trong màu áo Chelsea với một cú đúp giúp Chelsea dẫn 2-0 vào đầu trận.

Danny Ings và Che Adams sau đó gỡ hòa 2-2 cho Southamton. Kai Havertz lập công giúp Chelsea lại vượt lên dẫn 3-2 nhưng đúng phút cuối cùng của trận đấu, Jannik Vestergaard bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt 3-3 cho đội khách.

Bộ đôi người Đức ghi 3 bàn cho Chelsea nhưng vẫn không thể giúp đội nhà có 3 điểm. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Joao Cancelo, Bernardo Silva, Rodri, Foden (Fernandinho 89), Mahrez, Aguero (Gundogan 65), Sterling

Dự bị không sử dụng: Stones, Steffen, Torres, Delap, Garcia

Bàn thắng: Sterling (23)

Thẻ vàng: Rodri, Cancelo, Dias, Ake

Arsenal: Leno, Luiz, Gabriel, Tierney, Bellerin, Ceballos, Xhaka (Thomas 83), Saka, Pepe (Nketiah 83), Aubameyang, Willian (Lacazette 69)

Dự bị không sử dụng: Runarsson, Maitland-Niles, Elneny

Thẻ vàng: Thomas

Trọng tài: Chris Kavanagh

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm