Sigurdsson: Việc gì phải sợ Messi!?

Đó là tuyên bố của ngôi sao sáng nhất Iceland - Sigurdsson trước cuộc chạm trán với gã khổng lồ Nam Mỹ hội tụ dàn sao thế giới Argentina.

Đó không phải là những lời “lên dây cót” tinh thần của những “chiến binh Viking”. Bởi đơn giản, nếu sợ những đội bóng lớn thì Băng Đảo (Iceland) không thể góp mặt ở Nga rồi. Từ Euro 2016 đến World Cup 2018, Băng Đảo chinh phục bằng sức mạnh tinh thần và chả sợ ai cả.

Sức mạnh đồng đội và tinh thần là điều giúp Băng Đảo cuốn phăng tất cả.

Một quốc gia 350.000 dân hầu như quanh năm băng giá, chỉ có sân cỏ nhân tạo có mái che nhưng Iceland đã hiện diện tại Nga với tư cách đội xếp thứ 22 của FIFA, nó đã nói lên sự vĩ đại về mặt tinh thần của họ rồi. Iceland chẳng hổ danh khi đội bóng này được mệnh danh “chiến binh Viking”.

Từ thứ hạng 122 thế giới, chỉ ngang hàng với vị trí của “vùng trũng” thế giới như các nước Đông Nam Á,  nay Iceland vọt lên vị trí thứ 22 thế giới cũng nói lên tinh thần bất diệt của Iceland.

"Băng Đảo United".

Nửa thế kỷ trước, Iceland có một trận thua bẽ mặt ở trận đấu quốc tế khi thua Đan Mạch 14-2 (năm 1967). Đêm nay “chiến binh Viking” đối mặt với đội từng hai lần vô địch World Cup là Argentina. Nói với báo chí, tiền vệ tấn công Sigurdsson cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi để mắt đến Messi, ai cũng thế thôi, nhưng có gì mà phải sợ Messi và có gì phải sợ những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới của Argentina? Sợ thì làm sao chúng tôi đã có mặt ở đây”.

Iceland vừa có trận giao hữu với Na Uy ngày 2-6 và đánh bại Na Uy 3-2, còn đêm nay Sigurdsson và đồng đội sẽ đối mặt với những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Đem giá trị cầu thủ và con số bàn thắng ra thì Iceland lại càng thua đối thủ. Ngoài Messi thì Mauro Icardi mùa qua ghi 29 bàn cho Inter Milan. Ngoài ra còn có Di Maria, Higauin đều là những cỗ máy ghi bàn khủng khiếp.

Sigurdsson vẫn biết rằng đừng mang giá trị từng cầu thủ Argentina ra so sánh với Iceland, nhưng sức mạnh tập thể, tinh thần quả cảm của “chiến binh Viking" mới là quan trọng để đọ sức với Argentina.

“Chúng tôi chẳng sợ Argentina, đó là sự thật" - Sigurdsson quả quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm