Sốc: FA quyết bán sân Wembley huyền thoại

Có nhiều ý kiến trái ngược khi LĐBĐ Anh (FA) đang thương lượng với tỉ phú Shahid Khan để bán sân Wembley huyền thoại với giá 1 tỉ bảng Anh (1,39 tỉ USD). Quả là quá sốc cho các sân nhà huyền thoại của cái nôi bóng đá nhân loại.

Wembley được ví như tháp Big Bang và điện Buckingham...

Tỉ phú Shahid Khan là chủ nhân của đội hạng nhất Fulham và cũng là chủ nhân CLB NFL Jacksonville Jaguars.

Trước thông tin động trời và rất sốc như vậy, cựu HLV tuyển Anh Roy Hodgson nói, FA làm gì đó thì làm nhưng phải mang lại những điều tốt nhất cho bóng đá Anh.

Trả lời trên kênh truyền hình Sky Sports, Roy Hodgson còn nói thêm: “Nếu như FA đang thương lượng để bán sân Wembley thì đó cũng là những lý do bán đúng, số tiền đó phải được dùng đúng để phát triển bóng đá Anh và điều quan trọng là đội tuyển Anh vẫn được đá sân đó”.

... Nhưng Wembley cũng bị bán đi

Theo như các điều khoản thỏa thuận thì nếu Wembley huyền thoại có thuộc về tỉ phú Shahid Khan thì nó vẫn là sân nhà của tuyển Anh.

HLV của Stoke City Paul Lambert cũng ủng hộ việc bán sân Wembley với suy nghĩ rằng việc đội tuyển Anh tiếp những đội bóng nhỏ không cần phải đá cái sân hoành tráng và huyền thoại ấy.

Còn chủ nhân của CLB Swansea, ông Carlos Carvalhal thì phản đối phi vụ này kịch liệt.

Ông mỉa mai rằng nếu bán sân Wembley thì trước tiên hãy bán tháp đồng hồ Big Bang, rồi bán điện Buckingham đi. Wembley đó không chỉ là sân bóng mà là quần thể kiến trúc trong suy nghĩ của mỗi con người Anh. Đó là văn hóa, không thể bán được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm