Sốc: Hoàng tử Campuchia mua CLB Pháp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Saint-Étienne đang đá Ligue 1 của Pháp sẽ thuộc về tay của Hoàng tử Norodom Ravichok, người gọi quốc Quốc vương Norodom Sihamoni của Campuchia là bác ruột.

Cuộc thương lượng để Hoàng từ Ravichok sở hữu CLB này đang diễn ra tốt đẹp và từng điều khoản của hợp đồng đã được hai bên chấp nhận. Giá cả thương vụ này là 100 triệu euro.

St-Etienne (xanh lá) đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau 6 lượt trận. Ảnh: Getty

Do dịch bệnh COVID-19 kéo dài hai năm qua, St-Etienne cũng giống số phận các CLB châu Âu khác là lâm vào con đường cực kỳ khó khăn về tài chính. Vì thế, họ quyết chuyển giao CLB cho nhà đầu tư khác có tiềm năng và sức mạnh tài chính.

Pháp và Campuchia có một lịch sử đâu đời về mối quan hệ ngoại giao, văn hóa. Tầm ảnh hưởng của văn hóa Pháp với Campuchia đã có từ lâu và ngày một phát triển.

Có chi tiết độc là Hoàng tử Norodom Ravichok có ông nội là cố Quốc vương Norodom Sihanouk trước đây là bạn thân của danh tướng Pháp Charles de Gaulle.

Hoàng tử Ranichok là fan của bóng đá nói chung và là fan của St-Etienne nói riêng. Đây được xem là phi vụ có nhiều ý nghĩa trong quan hệ hai quốc gia Campuchia và Pháp.

Ligue 1 mùa này đã đi được 6 vòng đấu, St-Etienne mới có được 3 điểm và đứng áp chót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm