Sốc: Trọng tài Anh sạch bóng ở World Cup 2018

Mike Riley tiếc nuối khi không có một vua sân cỏ Anh nào làm việc tại World Cup 2018

Giữa lúc nhạy cảm về quan hệ ngoại giao giữa Nga và Anh thì đây có thể được xem như vấn đề được suy diễn… nhất là mối quan hệ của Nga với FIFA.

Đây được coi là lịch sử 80 năm, lần đầu tiên các vua sân cỏ Anh không góp mặt tại VCK World Cup, trong khi đó Mỹ có hai trọng tài và hai trợ lý được FIFA mời làm nhiệm vụ.

Sau trận chung kết Euro 2016, trọng tài Mark Clattenburg đã sang Saudi Arabia làm công tác đào tạo

Vì sao? Trọng tài Mark Clattenburg người điều hành trận chung kết Euro 2018 giữa Pháp và Bồ Đào Nha thì đã rời giải ngoại hạng Anh hồi năm ngoái để sang Saudi Arabia làm công tác giảng dạy, đào tạo trọng tài cho vùng này, không còn ra sân nữa.

Trả lời hãng truyền hình Sky Sports, Chủ tịch hiệp hội trọng tài nhà nghề Anh, trọng tài Mike Riley nói: “Thật buồn vì điều này, chúng tôi luôn tự hào giới trọng tài Anh có chuyên môn cực tốt tại các giải lớn quốc tế trong nhiều năm qua, song lần này không có một ai làm việc. Như chúng ta đều biết Mark Clattenburg thì đã sang Saudi làm công tác đào tạo, Howard Webb từng điều hành trận chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi, rồi sau đó làm nhiệm vụ tại World Cup 2014 đã quá tuổi rồi”.

Lịch sử World Cup còn ghi nhận những trọng tài Anh bắt chính ở các trận chung kết World Cup như George Reader năm 1950, Williams Ling năm 1954, và Jack Taylor năm 1974.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng ngoại giao Anh-Nga qua vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Salisbury, Anh đã phản ứng bằng cách các bộ trưởng Anh và thành viên Hoàng gia Anh sẽ không đến Nga dự lễ khai mạc, bế mạc World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm