Sterling lập hat-trick, Man City ‘chơi tennis’ vô địch FA Cup

Man. City bước vào trận chung kết FA Cup với Watford không gì ngoài mục tiêu giành chiến thắng để ôm trọn mọi danh hiệu tại đấu trường quốc nội mùa giải năm nay sau khi thầy trò Pep Guardiola đã có trong tay chức vô địch Premier League và League Cup. 

Watford gây khó cho Man. City 25 phút đầu hiệp một.

Nếu như Man. City tung ra đội hình mạnh nhất trải đều khắp ba tuyến, thì đối thủ Watford cũng không chịu kém cạnh khi ra sân với 11 cầu thủ hay nhất có thể để nuôi mộng tạo nên kỳ tích. 

Với đội hình thiên về sức mạnh và cơ bắp, đội bóng của HLV Javi Gracia liên tục gây khó khăn cho Man. City khi cầm chân được “man xanh” ở nửa thời gian đầu hiệp một.

Nhưng Man. City với dàn sao mạnh mẽ luôn biết tỏa sáng đúng lúc, đội bóng của thầy Pep cũng đạt được mong muốn của mình khi khai thông thế bế tắc ở phút 26. Từ tình huống để mất bóng ở giữa sân, Sterling nhanh chóng tổ chức phản công, tiền đạo người Anh đánh đầu vừa tầm cho David Silva vung chân dứt điểm ghi bàn mở tỉ số. 

David Silva khai thông thế bế tắc cho “man xanh”.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man. City chơi lấn lướt và ép sân đối thủ Watford liên tục trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một. Đoàn quân của thầy Pep với lối chơi tấn công một chiều dễ dàng có được bàn thắng thứ hai sau pha phất bóng tinh tế của Bernardo Silva, Sterling dứt điểm ghi bàn cận thành ở phút 38, Man. City kết thúc hiệp một tương đối dễ dàng khi dẫn trước Watford 2-0. 

Thua hai bàn trong hiệp một, Watford quyết đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, chính lối chơi đó khiến Watford rơi vào bẫy phản công của Man. City khi mà nhà ĐKVĐ Premier League sở hữu trong tay những ngôi sao chạy cánh có hạng. Phút 61 từ miếng đánh phản công ở giữa sân, Sterling dùng tốc độ đẩy bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Kevin De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. 

Man. City phản công sắc lẹm và De Bruyne không bỏ lỡ cơ hội ăn bàn.

7 phút sau bàn thắng thứ ba của De Bruyne, đến lượt trung phong Jesus gieo sầu cho Watford, vẫn là miếng đánh phản công sắc lẹm De Bruyne có đường chọc khe cho Jesus băng thẳng vào vòng cấm ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. 

Thua trắng 4 bàn trong trận chung kết Watford mất hết động lực thi đấu, cũng chính việc đối thủ buông xuôi mà Sterling dễ dàng tận dụng cơ hội ghi thêm hai bàn ở phút 81 và 87 để hoàn thành hat-trick riêng cho bản thân mình trong trận chung kết, qua đó giúp Man. City đăng quang FA Cup khi đánh bại Watford với tỷ số hủy diệt 6-0. 

Sterling toả sáng với cú hat-trick.

Man City đăng quang cả ba giải quốc nội Premier League, FA Cup và League Cup.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Bernardo Silva, Gundogan(Sane 73), Silva (Stones 79), Mahrez (De Bruyne 55), Gabriel Jesus, Sterling.

Dự bị không sử dụng: Danilo, Aguero, Otamendi, Muric.

Thẻ phạt: David Silva. 

Bàn thắng: David Silva (26), De Bruyne (61), Jesus (68), Sterling ( 38, 81, 87)

Watford: Gomes, Kiko, Mariappa, Cathcart, Holebas, Capoue, Doucoure, Hughes(Cleverley 73), Pereyra (Success 66), Deulofeu (Gray 66), Deeney.

Dự bị không sử dụng: Janmaat, Masina, Foster, Kabasele.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm