Sự cố 'phút 52' trận chung kết World Cup là gì?

Phút 52, bốn người đàn ông mặc trang phục cảnh sát lao vào mặt sân thi đấu, họ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay tức khắc và bị đưa về đồn cảnh sát. Họ là ai?

Thành viên của nhóm Pussy Riot bị khống chế trên sân.

Họ là thành viên của nhóm Pussy Riot, một nhóm hoạt động chính trị và có những hành động chống đối điện Kremlin.

Ngay sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, các thành viên này bị đưa về một đồn cảnh sát ở gần sân Luzhniki. Hoạt động “làm nổi” của nhóm này qua sự cố phút 52 ở trận chung kết là nhằm để kỷ niệm 11 năm ngày mất của thủ lĩnh Dmitri Brigov, một nhà thơ vốn trước đây thường thách thức và chống đối chính quyền Xô viết. Còn thời điểm này nhóm này hoạt động chống đối điện Kremlin và Tổng thống Putin.

Trung vệ Lovren (6) của Croatia nóng lòng...

Hành động của bốn thành viên nhóm Pussy Riot nhảy vào sân khi trận đấu thể thao đang diễn ra là hành động “gây mất trật tự nơi công cộng tại sự kiện thể thao” và thứ hai là “mặc đồ của lực lượng công vụ” là phạm pháp.

Theo luật pháp Nga thì vi phạm này mỗi người bị phạt tiền 10.000 rúp (tương đương 159,92 USD) hoặc phải lao động công ích 160 giờ. Riêng tội phá rối sự kiện thể thao thì bị cấm đến sân thể thao xem thể thao ba năm. Mặc đồ cảnh sát không đúng chức năng bị phạt 1.000-1.500 rúp.

Hồi năm 2002, một số thành viên của nhóm Pussy Riot này từng bị tống vào tù vì có những hành động chống đối Tổng thống Putin tại một nhà thờ.

Ngay sau khi bị bắt đưa về đồn cảnh sát, một thành viên của nhóm này rút điện thoại gọi cho hãng tin Reuters, thông báo họ đang bị bắt và ở trong một đồn cảnh sát gần sân Luzhniki.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm