Sự trùng hợp kỳ lạ làm nên kỳ tích của Việt Nam ở Asian Cup

Đêm qua (20-1), đội tuyển Việt Nam tiếp tục phong độ đỉnh cao khi đánh bại đối thủ Jordan 4-2 trong loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau 1-1 ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Việt Nam ôm nhau ăn mừng. ẢNH: ANH HỮU.

Đây là chiến thắng toàn diện và hoàn toàn thuyết phục của Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu như những chiến binh và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Chính HLV của Jordan cũng thừa nhận Việt Nam thắng là xứng đáng vì Jordan có những thời điểm sống trong sự sợ hãi. Đó là khoảng thời gian đầu hiệp 2 và nhất là khi Công Phượng ghi bàn tuyệt đẹp san bằng cách biệt 1-1 cho Việt Nam.

Điều thú vị trong chiến thắng của Việt Nam đến từ pha đá phạt đền quyết định của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cách đây đúng 1 năm, cũng trong ngày 20-1-2018, Tiến Dũng đã sút thắng quả phạt đền quyết định giúp U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Iraq để vào bán kết U-23 châu Á.

Ở tình huống này, Bùi Tiến Dũng đã có một chút may mắn khi dứt điểm của anh bị thủ môn Ahmed Basil đoán được hướng sút nhưng pha chạm bóng của thủ môn U-23 Iraq không quá hay nên bóng vẫn chui vào lưới.

Bùi Tiến Dũng khiến các cầu thủ Jordan gục ngã. ẢNH: ANH HỮU

Đúng 1 năm sau (20-1-2019), lại là Bùi Tiến Dũng được chọn đá quả luân lưu cuối cùng cho Việt Nam trong trận đấu với Jordan. Lần này, trung vệ thuộc biên chế Viettel lạnh lùng sút bóng vào góc đánh lừa thủ môn Amer Shafi. Sau khi sút tung lưới, Tiến Dũng đã đứng tại chỗ hai lần giơ tay chào theo kiểu quân đội chờ đồng đội lao đến ăn mừng. Một hình ảnh rất xúc động và thiêng liêng.

Việt Nam là đội tuyển cuối cùng trong 16 đội giành quyền đi tiếp sau vòng bảng. Điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo là đội tuyển có thành tích thấp nhất trong số 16 đội vào vòng knock-out. Việt Nam lại đối đầu với một Jordan nhất bảng B và giành vé vượt qua vòng bảng sớm nhất.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng khiến đối thủ tâm phục khẩu phục. Đau đớn hơn cho Jordan khi bàn thua duy nhất của họ ở Asian Cup 2019 từ pha dứt điểm của Công Phượng đã góp phần khiến họ bị loại.

Bùi Tiến Dũng chào kiểu quân đội sau pha penalty quyết định. ẢNH: ANH HỮU

Đối thủ của Việt Nam tại tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra vào lúc 18h đêm nay (21-1).

Đây là hai đội tuyển cực mạnh mới vừa tham dự World Cup 2018. Cửa thắng của Việt Nam là rất nhỏ nhưng bóng đá thì không điều gì là không thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm